Giá thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM đã giảm 50%

Thứ hai, 09/04/2012, 08:44
So với năm 2007, giá văn phòng cho thuê hạng A tại TP. HCM đã giảm một nửa.

Theo một báo cáo thị trường mới mất của Colliers Việt Nam, thị trường văn phòng cho thuê tại TP. HCM liên tục giảm trong những năm gần đây, bất chấp việc từ năm 2011 đến nay, vẫn chưa có tòa văn phòng hạng A mới nào đi vào hoạt động.
 

Giá thuê văn phòng hạng A tại TPHCM liên tục sụt giảm.

Hiện giá cho thuê văn phòng hạng A tại TP. HCM trung bình khoảng 36,7 USD/m2/tháng, giảm 7% so với quý I/2011 và chỉ bằng một nửa mức giá thuê trung bình của năm 2007.

Trong khi mức giá chào thuê giảm, tỷ lệ lấp đầy cũng giảm, ngay cả với những tòa nhà văn phòng nằm tại những vị trí trung tâm. Cụ thể, công suất thuê trung bình của các tòa nhà văn phòng hạng A hiện chỉ đạt 89,8%, giảm khoảng 2% theo quý và giảm 4% theo năm.

Mặc dù có mức giảm giá thuê khá lớn, nhưng theo Colliers, thị trường văn phòng tại TP. HCM sẽ tiếp tục giảm thêm trong thời gian tới, do khó khăn của kinh tế vĩ mô và áp lực cạnh tranh vì nguồn cung lớn trong tương lai. Cụ thể, riêng trong năm 2012, TP. HCM sẽ đón nhận thêm khoảng 147.000 m2 văn phòng.

Do thị trường văn phòng cho thuê quá khó khăn nên gần đây, không ít chủ đầu tư đã thay đổi ý tưởng phát triển từ dự án văn phòng sang hạng mục phát triển căn hộ dịch vụ hoặc căn hộ để bán.


Theo ĐTCK

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn