Vàng phi SJC vẫn bị ép giá

Thứ hai, 09/04/2012, 07:44
Ông Nguyễn Quang Huy, vụ trưởng vụ Quản lý ngoại hối của ngân hàng Nhà nước, trong thông điệp phát đi hôm 6.4 trên website của ngân hàng Nhà nước, đã nói: “Nghị định 24 không phân biệt đối xử giữa vàng miếng SJC và các loại vàng miếng khác” và khuyên “người dân cần bình tĩnh, thận trọng trước các thông tin thất thiệt liên quan đến vàng miếng khác để tránh các thiệt hại không đáng có”.


Tin liên quan
>>
Tuần tới, vàng giảm về 39 triệu đồng/lượng?
>> Doanh nghiệp kinh doanh vàng có 7 tháng để chuyển hướng
>> Nhiều thương hiệu bị gạt khỏi 'cuộc chơi vàng miếng'
>> Vàng “phi SJC” sẽ ra sao?
>> Cấm vàng miếng thì bán vàng trang sức
>> Nghị định 24: Chấm hết với đầu cơ vàng


Dù vậy, những ngày cuối tuần qua, tình trạng người có vàng miếng khác hiệu SJC mang bán phải chịu giá thấp hơn cả triệu đồng/lượng so với vàng miếng SJC vẫn tiếp tục diễn ra.

 

Dù ngân hàng Nhà nước phát đi thông tin cho rằng "không phân biệt đối xử giữa vàng miếng SJC và các loại vàng miếng khác” nhưng thực tế, người có vàng miếng khác hiệu SJC mang bán phải chịu giá thấp.


Tại quầy vàng gần chợ An Đông, quận 5, bà Thu Hà, một khách hàng bán vàng NJC (Thần Tài Phương Nam) đã phải chấp nhận mức giá mua vào thấp hơn 1,2 triệu đồng/lượng so với giá mua vào của vàng miếng SJC. Chủ quầy nói: “Mua lại vàng khác hiệu SJC rất khó bán ra, nên đa số các tiệm vàng đều mua với giá của vàng trang sức 24k, rồi mang bán cho các chành làm trang sức(!?)”.

Khó biết chắc chủ quầy vàng này sẽ làm như đã nói, hay tìm đến các điểm giao dịch chính thức của vàng NJC để bán được giá hơn, nhưng rõ ràng tình trạng vàng miếng khác hiệu SJC bị “dìm giá” đang trở nên phổ biến.

Bà Nguyễn Thị Tỵ, chủ cửa hàng vàng trên đường Phó Cơ Điều, quận 11, khẳng định: “Hiện nay khách mua chỉ đòi vàng SJC, nên tiệm vàng nào mua lại vàng từ khách cũng lấy lý do này để kéo giá các loại vàng khác xuống”.

 

Theo SGTT

Các tin cũ hơn