Thành công đỉnh cao với kinh doanh salon tóc

Thứ bảy, 21/04/2012, 09:30
Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp với thời trang tóc, hãy lắng nghe câu chuyện của Marcel Mancini, ông chủ salon Refresh Day Spa để có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực này.


Các tin khác
>>Đại gia ngoại quyết liệt thâu tóm thương hiệu Việt
>>Tin đồn về 'iPad Mini' xuất hiện ngày một nhiều
>>Hà Nội:: Xây cầu vượt 6 làn xe tại nút giao thông Cầu Chui
>>Hà Nội: Thu ngân sách gặp khó vì… nhà đất
 



Ảnh minh họa
 

Trên vũ đài thế giới, đỉnh cao vinh quang, theo tạp chí thời trang Harper's Bazaar của Mỹ, phải kể đến các cây kéo vàng như  David Mallet Paris (Pháp), Ted Gibson ở New York (Mỹ) và Tracy Cunningham ở Beverly Hills (Los Angeles, California, Mỹ). Song, mỗi thành phố đều xuất hiện những nhà tạo mẫu tóc hàng đầu.
 
Dân cư khu thương mại Windsor Ontario thuộc cực nam Canada có khoảng 300.000 người. Nơi đây đang ươm mầm cho những tài năng đam mê ngành thời trang tóc. Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp với thời trang tóc, hãy lắng nghe câu chuyện của Marcel Mancini, ông chủ salon Refresh Day Spa để có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực này.
 
Đi lên từ thợ cắt tóc
 
Cha mẹ Marcel sở hữu một salon tóc tại Amherstburg, một thị trấn nhỏ ở nam Windsor. Cậu bé Marcel từ nhỏ đã giúp bố mẹ quét dọn cửa hàng. Ngoài ra, cậu và em gái thường được bố mẹ dẫn đi tham quan các cuộc triển lãm thương mại ở Toronto.
 
Có lẽ ý nghĩ trở thành một người thợ cắt tóc giống bố mẹ mình đã len lỏi vào đầu cậu bé. Nhưng đó không hẳn là lựa chọn đầu tiên của cậu. Cậu thích trường học, nhất là các môn khoa học và cơ khí công nghiệp.

Nhưng cuối cùng, ở tuổi 18, với số tiền tiết kiệm bố mẹ cho, cậu quyết định học trường làm tóc. Ngay ngày thứ hai đi làm, với kinh nghiệm có được từ tiệm cắt tóc nhỏ của bố mẹ, cậu được tham gia cắt tóc. Và cậu đã nhận được số tiền đầu tiên từ khách hàng với mức giá “sinh viên” bao gồm 1 đôla tiền tip. Ngay sau đó, cậu rời khỏi trường học.
 
Phát triển sự nghiệp
 
Marcel luôn lập mục tiêu và nghiên cứu các con số. Ngay khi khởi nghiệp, cậu đã hỏi cha mình: "Một người thợ có thể được trả số tiền cao nhất là bao nhiêu?" Cha cậu trả lời cậu bằng một cái nhún vai. Marcel hiểu rằng cái nhún vai ấy hàm ý giá cắt tóc không ấn định ở một mức nào cả. 
 
Ngay tại thời điểm đó, cậu lên mục tiêu có một salon trong thành phố. Sau khi nghỉ việc ở salon Mona Lisa vào năm 1994, Marcel tham gia vào Salon 510 trên phố Pelissier ở trung tâm thành phố và bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng của mình.
 
Những rào cản trong sự nghiệp
 
Mọi hoạt động kinh doanh đều có những đỉnh cao và vực sâu. Tại thời điểm Marcel làm, các hoạt động thương mại tại thành phố bị thu hẹp, nhiều salon tóc đóng cửa hoặc chuyển địa điểm. Ông chủ Salon 510 đã thuê thêm một địa điểm ở ngoại ô, bên cạnh tiệm spa Estetica.

Theo thời gian, với danh sách khách hàng tăng lên đáng kể, anh trở lại đúng với quỹ đạo làm việc của mình. Nhưng mọi thứ lại đột ngột thay đổi. Vào cuối ngày làm việc, ông chủ thông báo không thể tiếp tục xử lý những căng thẳng và quyết định đóng cửa Salon 510 ngay tại thời điểm đó. Và một dấu mốc trong sự nghiệp chàng trai trẻ tuổi bắt đầu ló rạng.
 
Một doanh nghiệp phát triển cần có danh sách khách hàng tiềm năng, đội ngũ ngân viên tài năng và một vị thuyền trưởng. Cậu nhận thấy mình đã có trong tay hầu hết những "nguyên liệu" cần thiết, chỉ thiếu một nơi để làm việc.

Marcel đã liên lạc với một người bạn làm luật sư nhờ đàm phán với một công ty thanh toán nợ nhằm giữ lại toàn bộ thiết bị, dụng cụ làm việc. Sau đó, anh mở cửa salon trở lại và lấy tên là Mancini khi mới 23 tuổi.
 
Làm chủ một doanh nghiệp tư nhân, Marcel quan tâm đến các tiện nghi của cửa hàng. Cụ thể, anh lựa chọn ghế ngồi tiện nghi cho khách và nghĩ hướng chăm sóc khách hàng cụ thể. Anh cũng liên tục phát triển kỹ năng lãnh đạo, nghiên cứu bảng lương, thuế má như một doanh nhân thực thụ.
 
Cuối cùng Estetica chuyển đến phía đông giàu có của thành phố và được thay tên thành Refresh Day Spa. Ông chủ mới khi đó đã tiếp cận Marcel mời liên kết salon tóc với spa vào đúng thời điểm anh đã sẵn sàng. Sau tất cả, anh lại có một lượng khách hàng trung thành. Anh có thể sẽ chỉ tập trung vào tóc, làm việc tại các triển lãm và theo đuổi những đam mê khác.
 
Cạnh tranh
 
Một thực trạng diễn ra ở hầu hết các doanh nghiệp nhỏ là một số nhân viên sau khi được đào tạo các kỹ năng làm việc cần thiết nhanh chóng dứt áo ra đi, mở ra những doanh nghiệp có mô hình tương tự cạnh tranh lại với chủ cũ.

Khi được hỏi anh có biện pháp gì để ứng phó với sự việc đó, anh cho biết sẽ vẫn chia sẻ ý tưởng. Anh chỉ ra rằng, nếu cư xử tử tế, công bằng và có thái độ điềm tĩnh, chúng ta sẽ vẫn thu hút và giữ chân được khách hàng. 
 
Và để sống đẹp, bạn cũng cần học một số kỹ năng mềm liên quan. Đó là lý do Marcel luôn giữ phong thái phù hợp. Theo anh, những nỗ lực bên ngoài là nhằm giữ cho mình sự tập trung với công việc.
 
Thu nhập tiềm năng
 
Thu nhập trung bình của mỗi thợ làm tóc xấp xỉ 14.000 USD/năm. Tuy nhiên, nếu bạn có khao khát, quyết tâm và có chuyên môn như Marcel Mancini, thu nhập 6 con số là điều hoàn toàn có thể đạt được. 


Theo Cafebiz

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích