Phó Chủ tịch và cựu CEO Southern Bank cùng "cập bến" Sacombank

Thứ năm, 26/04/2012, 09:04
Chỉ một ngày sau khi Sacombank công bố bổ nhiệm ông Phan Huy Khang (cựu Tổng giám đốc Southern Bank) vào ghế Phó TGĐ, ông Trầm Bê cũng rời ghế Phó Chủ tịch HĐQT Southern Bank và đích đến của ông chính là nhà băng có mã niêm yết STB.

Tin liên quan
>> STB phớt lờ kế hoạch lợi nhuận do Eximbank đề xuất
>> Vì sao Eximbank muốn “ôm” STB?
>> Ông Đặng Văn Thành vẫn tiếp tục giữ ghế Chủ tịch Sacombank?


Ngày 24/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2011 Southern Bank đã quyết nghị miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Trầm Bê và bà Dương Hoàng Quỳnh Như. Đồng thời, đại hội bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT là ông Trầm Trọng Ngân, ông Trịnh Phước Hiệp và 1 thành viên HĐQT độc lập là ông Nguyễn Văn Trinh.

Như vậy, ông Trầm Bê chính thức rời khởi HĐQT Southern Bank nhưng ảnh hưởng của ông ở đây vẫn rất lớn vì con trai ông là Trầm Trọng Ngân đã thay thế vị trí của cha trong HĐQT ngân hàng. Đồng thời, các thành viên gia đình ông Trầm Bê vẫn nắm giữ một lượng cổ phần ưu thế trong Southern Bank.

 

Những cổ đông sở hữu trên 5% cổ phần ở Southern Bank (trích bản cáo bạch chào bán cổ phiều ra công chúng của Southern Bank)


Theo bản cáo bạch Southern Bank chào bán cổ phiếu ra công chúng thì tính đến cuối năm 2011, trong Southern Bank thì chỉ có ông Trầm Bê và bà Trầm Thuyết Kiều (con gái ông Trầm Bê) là hai cổ đông cá nhân sở hữu trên 5% cổ phần.

Cụ thể, ông Trầm Bê sở hữu 8,32% với hơn 26,7 triệu cổ phần, bà Trầm Thuyết Kiều sở hữu 7,32% với hơn 23,5 triệu cổ phần, ông Trầm Trọng Ngân cũng sở hữu gần 6 triệu cổ phần (khoảng 1,8%). Trong khi đó, cổ đông lớn nhất là 1 pháp nhân cũng chỉ chiếm giữ gần 20% cổ phần.


Theo thông tin ông Trầm Bê trao đổi cùng báo giới bên lề ĐHCĐ thì ông rời Southern Bank để về Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Chưa rõ ông Trầm Bê sẽ đảm nhận chức vụ gì tại Sacombank.

Trước đó, ngày 23/4, Sacombank cũng chính thức công bố bổ nhiệm ông Phan Huy Khang, nguyên Tổng giám đốc Southern Bank (vừa thôi chức vào đầu tháng 4/2012), một cộng sự lâu năm của ông Trầm Bê tại Southern Bank, vào vị trí Phó tổng giám đốc Sacombank. Ông Phạm Nhật Vinh, hiện là Phó Tổng giám đốc Sacombank sẽ rời vị trí này từ ngày 2/5 tới.


Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn