Bạc Hy Lai từng lên kịch bản giết cảnh sát trưởng?

Thứ tư, 02/05/2012, 15:34
Tờ tạp chí New Way ở Hong Kong (Trung Quốc) số tháng 5 đưa tin, ông Bac Hy Lai từng lên kế hoạch tỉ mỉ và chu toàn cho vụ ám sát ông Vương Lập Quân, khi ấy còn là Cảnh sát trưởng Trùng Khánh.

Tin liên quan
>> Bạc Hy Lai từng phản đối vợ kinh doanh “bẩn”
>> Bạc Hy Lai lên trang bìa tạp chí Time
>> Hàng loạt phanh phui tàn ác, sa đọa từ vụ án Bạc Hy Lai
>> Một tỷ phú từng gửi 100 phụ nữ mua vui cho Bạc Hy Lai

New Way cho biết, sau khi ông Vương Lập Quân phát hiện bà Cốc Khai Lai có liên quan tới vụ sát hại doanh nhân Anh Neil Heywood, ông Bạc Hy Lai đã lên “kịch bản” giết ông Vương để bịt đầu mối.

Theo đó, ông Bạc đã nghĩ ra ba phương án dàn dựng nhằm hợp lý hóa cái chết của ông Vương.

Phương án thứ nhất là giết ông Vương rồi dựng hiện trường giả như một vụ trả thù của các băng nhóm xã hội đen nhằm đáp trả chiến dịch truy quét tội phạm của cảnh sát thành phố. Và như thế, sau khi bị sát hại, ông Vương sẽ được tôn vinh thành người hùng vì sự hi sinh cao cả.

 

Ông Bạc Hy Lai (trái) và ông Vương Lập Quân


Tuy nhiên, kịch bản này tương đối khó thực hiện vì việc đổ tội cho mafia cũng không phải là dễ.

Phương án thứ hai là biến cái chết của ông Vương thành một vụ tự sát nhằm giải thoát bản thân khỏi các cáo buộc nhận hối lộ, tham nhũng. Thế nhưng, nếu lựa chọn cách này, hình ảnh về chiến dịch chống tội phạm ở Trùng Khánh sẽ bị ảnh hưởng, và đương nhiên, ông Bạc cũng có phần trách nhiệm.

Vì những lý do trên, ông Bạc Hy Lai chỉ còn lại giải pháp duy nhất là khiến người ta tin rằng, ông Vương tự tử vì bị trầm cảm.

Để làm được điều đó, ông Bạc và các thân tín đã làm giả hồ sơ bệnh án, ghi rõ ông Vương bị chứng rối loạn tâm thần mãn tính, trầm cảm nặng và dễ bị kích động.

Theo kế hoạch, ông Bạc sẽ tới Vân Nam công tác để tạo bằng chứng ngoại phạm, trong khi đó, ở Trùng Khánh, các “đàn em” sẽ sẵn sàng ra tay hạ thủ ông Vương.

Thực tế, trước khi âm mưu kể trên được tiến hành, ông Vương đã nhanh chân tới xin tị nạn trong Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, và những bê bối liên quan tới ông Bạc bị phanh phui từ đó.

 

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn