Hàng loạt nhà thầu sai phạm trong dự án trăm tỷ

Thứ tư, 02/05/2012, 17:12
Sở xây dựng tỉnh Nghệ An cho biết, trong dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An (BVTN-đóng ở huyện Con Cuông) đã có thêm 2 doanh nghiệp sai phạm.

 

Tin liên quan
>>Sai phạm ở dự án đảo Kim Cương: Khó xử phạt "nhà giàu"?
>>Hà Nội tổng kiểm tra dự án “treo”
>>Dự án “nhà không, vườn trống”!

 


Dự án BVĐK khu vực Tây Nam Nghệ An sau khi đoàn kiểm tra liên ngành
thanh tra đã phát hiện cho đến thời điểm này có 6 nhà thầu sai phạm


Các đơn vị đã cử cán bộ giám sát không có chuyên môn vào dự án với số vốn gần 130 tỷ đồng này.

Kienthuc.net.vn đã có loạt bài phản ảnh: Do BVTN cũ được xây dựng đã hơn 20 năm nên xuống cấp. Phòng khám ọp ẹp, trang thiết bị thiếu dẫn đến việc khám chữa bệnh khi người dân đến đây gặp nhiều khó khăn nên năm 2009, dự án xây dựng mới BVTN được khởi công.

6 doanh nghiệp sai phạm, dự án BVTN vẫn ngổn ngang

Tuy nhiên, dự án đã thi công kéo dài và có một số hạng mục có hiện tượng kém chất lượng. Mới đây, sau khi kiểm tra dự án, Sở xây dựng Nghệ An đã thông báo có 4 nhà thầu sai phạm:

Đó là Công ty Tư vấn Đại học xây dựng (đóng số 55, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) Hay Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng TCAD (đóngsố 5, ngõ 1, đường Trần Nhật Duật, TP Vinh, Nghệ An);  Công ty cổ phần Tư vấn Quy hoạch Thiết kế XD Nghệ An (đóng số 146, Đường Hồng Bàng, TP Vinh) và Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng công trình 1 (đóng số 62A, đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, Sở trên lại tiếp tục ra văn bản thông báo thêm 2 doanh nghiệp khác cũng vi phạm trong dự án BVTN (như vậy là đã có 6 doanh nghiệp sai phạm). Cụ thể:

Công ty cổ phần tư vấn xây dựng ALPHA (151, đường Phan Đình Phòng, TP Vinh) giám sát không đúng thiết kế được phê duyệt, bố trí cán bộ giám sát không có chuyên môn và giấy phép hành nghề phù hợp

Và Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Thăng Long (14 A4 phường Hưng Phúc, TP Vinh) đã giám sát không đúng thiết kế được phê duyệt, tổ chức nghiệm thu một số công việc, hạng mục chưa đúng quy định.


Theo CafeF Land

Các tin cũ hơn