Cựu giám đốc IMF đòi cô hầu phòng bồi thường 1 triệu đô

Thứ tư, 16/05/2012, 13:55
Cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã phát đơn kiện một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở New York, người cáo buộc ông quấy rối tình dục, và yêu cầu cô này bồi thường 1 triệu USD.

 
Ông Straus-Kahn đã bị bắt giữ tại New York hồi tháng 5/2011 sau khi cô hầu phòng Nafissatou Diallo cáo buộc ông ép cô quan hệ tình dục ngay tại phòng khách sạn Sofitel ở khu Manhattan.
 
Các công tố viên đã bác bỏ các cáo buộc do những lo ngại rằng lời khai của Diallo không đáng tin cậy. Sau đó, cô Diallo đã phát đơn kiện dân sự chống lại chính trị gia Pháp.
 
Ông Straus-Kahn và cô hầu phòng Nafissatou Diallo.


Một năm sau khi xảy ra vụ bê bối tại Mỹ, ông Srauss-Kahn hôm 14/5 đã phát đơn kiện chống lại cô Diallo.
 
Trong đơn kiện, ông Strauss-Kahn tuyên bố không làm gì sai trái và rằng chuyện quan hệ tình dục là do hai bên tự nguyện.
 
“Cô Diallo đã đưa ra cáo buộc sai trái và ác ý rằng ông Strauss-Kahn đã tấn công tình dục cô, dù biết những cáo buộc như vậy là không có thật”, đơn kiện viết.
 
Cáo buộc đã khiến ông Strauss-Kahn phải từ chức tổng giám đốc IMF và cướp đi cơ hội của ông nhằm trở thành ứng viên tổng thống tại Pháp.
 
Giờ đây, ông Strauss-Kahn yêu cầu cô Diallo phải đền bù trước những mất mát về nghề nghiệp, sự phỉ báng và thời gian ngồi tù oan. Đơn kiện cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại và các chi phí toà án.
 
Đơn kiện của ông Straus-Kahn và cô Diallo đều được gửi lên toà án tối cao Bronx tại New York, Mỹ.
 

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn