Hình ảnh đầu tiên về mạng di động của Viettel tại Mozambique

Thứ năm, 17/05/2012, 09:42
Ngày 15/5/2012, Viettel công bố chính thức kinh doanh tại Mozambique. Xin gửi đến độc giả những hình ảnh đầu tiên về mạng di động của Viettel tại Mozambique.
Viettel cho biết, thương hiệu của Viettel tại Mozambique có tên là Movitel. Phía Viettel cho hay, ngay sau khi trúng thầu giấy phép với giá thầu 28,2 triệu USD, nhà mạng này đã cử các đoàn công tác sang Mozambique để khảo sát, chuẩn bị thủ tục, nguồn hàng hoá, thiết bị để sẵn sàng lắp đặt.  
 

 
Niềm hạnh phúc của người dân làng Quelbo (xã Cumbapa, huyện Morumbala, tỉnh Zamberia) khi có nhân viên Movitel đến dán poster và hứa sẽ mang điện thoại di động về làng trong thời gian ngắn.
Theo Viettel, liên doanh Movitel sẽ đầu tư gần 400 triệu USD để xây dựng hạ tầng mạng lưới với khoảng 4.500 trạm BTS 2G và 1.200 trạm BTS 3G đảm bảo vùng phủ sóng rộng khắp cả nước. Ngoài ra, Movitel cũng xây dựng kênh phân phối đến tận tuyến huyện và cung cấp đầy đủ các dịch vụ di động hiện có tại Mozambique với giá rẻ hơn các nhà mạng khác khoảng 15%.
Sau hơn 1 năm, công ty đã sở hữu mạng lưới lớn nhất tại Mozambique với 1.800 trạm phát sóng (2G và 3G), đóng góp hơn 50% hạ tầng mạng di động của toàn Mozambique; xây dựng hạ tầng viễn thông bền vững cho quốc gia Châu Phi này với 12.600 km cáp quang, đóng góp 70% hạ tầng cáp quang của toàn Mozambique.

 

 
Ở làng Quelbo (xã Cumbapa, huyện Morumbala, tỉnh Zamberia) trước đây chưa từng có phương tiện kết nối viễn thông nào nên người dân giờ rất phấn khởi. Trước khi có Movitel, sóng điện thoại đi động chỉ đến được với 30% người dân Mozambique.
Mozambique hiện có 20,3 triệu dân, trong đó khoảng 7 triệu người dùng dịch vụ di động của 2 nhà cung cấp Mcel và Vodacom. Thu nhập đầu người của người dân Mozambique đạt 464 USD vào năm 2009 (theo Wikipedia) và là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giớ

 
Cửa hàng giới thiệu dịch Movitel trở thành tâm điểm tại hầu hết địa phương. Với vùng phủ rộng, sóng di động Movitel đã tiếp cận tới hơn 60% dân số Mozambique.
 

 
Một nhân viên Movitel giới thiệu dịch vụ di động tới người dân ở Gaza. Tại mỗi xã, luôn có 1 - 2 nhân viên Movitel sẵn sàng phục vụ khách hàng như thế này; bên cạnh đó là hệ thống 50 cửa hàng lớn và 25.000 đại lý trên cả nước.
 




 
Hai thanh niên ở huyện Zamberia thích thú với chiếc sim card mới. Khách hàng của Movitel được phục vụ đến tận nhà, thay vì phải tìm kiếm cửa hàng như trước đây.
 

 
Để sóng di động có thể tiếp cận với số đông người dân, những công nhân Movitel phải đi đến những nơi xa xôi, hẻo lánh nhất. Movitel hiện đã phủ sóng tới 60% dân số Mozambique và dự kiến sẽ tiếp cận 80% dân số quốc gia này vào cuối năm 2012.
 

 
Việc sử dụng cáp quang làm hạ tầng truyền dẫn đòi hỏi Movitel tốn nhiều công sức hơn rất nhiều so với viba hay vệ tinh. Bù lại, Movitel có ưu thế về băng thông, tốc độ, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Trong ảnh, những công nhân Movitel đem cáp quang đến tận những vùng núi cao tại Tete.
 

 
Cán bộ kỹ thuật của Movitel kiểm tra hệ thống tổng đài   
 


 
Hàn cáp quang - một trong những kỹ thuật khó đòi hỏi nhiều kỹ năng tỉ mỉ, chính xác - đã được những công nhân Movitel thực hiện thành thạo.
 



 
Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm chủ công nghệ mới

 

Theo ITCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn