Chậm sửa Luật đất đai là có tội với dân

Thứ tư, 30/05/2012, 10:44
Nếu chậm sửa luật này thì không ít người có chức quyền lại có thêm điều kiện tham nhũng.
Cuối năm 2013 mới sửa Luật Đất đai
Vừa qua, thảo luận tại tổ về Đề án đổi mới hoạt động của QH và Dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013, vấn đề được nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) quan tâm là bỏ phiếu tín nhiệm với một số chức danh và nâng cao chất lượng xây dựng luật của QH.
 
Theo chương trình ban đầu, Luật Đất đai sửa đổi sẽ được trình QH cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 4 cuối năm nay và thông qua vào kỳ họp thứ 5 vào giữa năm sau.

Tuy nhiên, Chính phủ đề xuất lùi luật này theo hướng trình xin ý kiến QH vào kỳ họp thứ 5 và thông qua tại kỳ họp thứ 6 cuối năm 2013. Vấn đề này nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của các ĐBQH.
 
ĐB Phạm Khánh Phong Lan (TP.HCM) cho hay cử tri bức xúc nhất là Luật Đất đai nhưng cho đến giờ luật này cũng còn để đó. “Luật Đất đai cực kỳ quan trọng nhưng tại sao lại chậm như vậy?” - bà Lan đặt câu hỏi.
 
ĐB Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng) thì bức xúc: “Tham nhũng nhất ở Việt Nam hiện giờ là ở lĩnh vực đất đai. Bây giờ bao nhiêu vụ bức xúc như vậy. Vì thế, chậm sửa Luật Đất đai là có tội với dân. Chậm thì người có chức, có quyền lại có thêm điều kiện tham nhũng”.
 
ĐB Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) cũng đề nghị không lùi Luật Đất đai nữa vì cử tri đang rất chờ đợi việc sửa đổi luật này. “Vừa rồi Hội nghị Trung ương 5 có kết luận một số vấn đề quan trọng về chính sách, pháp luật về đất đai như vấn đề sở hữu. Nhưng điều đó không có nghĩa là Luật Đất đai không cần phải nhanh chóng sửa đổi” - ông Nghĩa nói.



Theo PLTP

Các tin cũ hơn