Vàng lại giảm, giao dịch vẫn trầm lắng

Thứ sáu, 01/06/2012, 15:57
Giá vàng trong nước sáng nay giảm 140.000 đồng/lượng rồi quay đầu tăng trở lại. Giá vàng thế giới đang giảm và có thể có thay đổi lớn trong đêm nay khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo thất nghiệp tháng 5 của nước này.
 
>> Thị trường vàng - Vẫn khó quản
>> Tiệm vàng dùng ba "chiêu" đối phó luật
 
Lúc 9h15 sáng nay, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội do Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội thông báo là 41,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,42 triệu đồng/lượng (bán ra). Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có giá 40,1 triệu đồng/lượng cho chiều mua và 40,4 triệu đồng/lượng cho chiều bán.

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố cùng thời điểm là 41,2 triệu đồng/lượng và 41,4 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán. Vàng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) có giá 41,2 triệu đồng/lượng và 41,35 triệu đồng/lượng.
 

Giới kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết, giao dịch vàng miếng sáng
nay trầm lắng, tương tự như mấy ngày trước.

Theo biểu đồ giá vàng của Công ty SJC, giá vàng tại doanh nghiệp này hiện đã giảm 60.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua. Lúc đầu giờ sáng, có lúc giá vàng của SJC giảm về 41,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn 140.000 đồng so với cuối giờ chiều qua, nhưng sau đó phục hồi một phần.

Giới kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết, giao dịch vàng miếng sáng nay trầm lắng, tương tự như mấy ngày trước. Người dân đang có tâm lý chờ đợi giá vàng thay đổi nhiều hơn mới thực hiện giao dịch.

Giá USD tự do tại Hà Nội đầu giờ sáng nay phổ biến ở mức 20.870 đồng (mua vào) và 20.890 đồng (bán ra), bằng với mức giá của ngày hôm qua. Tại Ngân hàng Vietcombank, báo giá USD cũng đứng yên ở mức 20.840 đồng và 20.890 đồng, tương ứng giá mua và giá bán.

Lúc 9h30 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á trên bảng giá của Kitco đứng ở mức 1.555,9 USD/oz, thấp hơn 6,3 USD/oz so với đóng cửa đêm qua tại New York. Đóng cửa phiêm đêm qua tại New York, giá vàng chốt ở 1.561,2 USD/oz, hạ 2,3 USD/oz so với đóng cửa phiên liền trước.

Trong tháng 5 vừa qua, giá vàng giảm 6,3%, đánh dấu tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Theo hãng tin Bloomberg, đây là tháng giảm thứ 4 liên tiếp của giá vàng và là chuỗi giảm giá tồi tệ nhất của kim loại này kể từ tháng 8/1999.

Cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang khiến đồng Euro và vàng cùng mất giá. Trong khi đó, tỷ giá đồng USD liên tục tăng do đồng tiền này được giới đầu tư mua vào mạnh mẽ với tư cách “vịnh tránh bão” số 1 ở thời điểm hiện tại. Hiện 1 Euro đổi hơn 1,23 USD.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang canh cánh lo về khả năng Hy Lạp phải rời khỏi Eurozone và “quả bom nợ” nổ tung ở Tây Ban Nha. Hôm qua đã xuất hiện tin đồn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) chuẩn bị kế hoạch cứu Tây Ban Nha, nhưng sau đó IMF đã phủ nhận tin này.

Đêm nay, giới đầu tư toàn cầu sẽ đặt trọng tâm chú ý vào báo cáo việc làm tháng 5 do Bộ Lao động Mỹ công bố. Báo cáo này được xem là cơ sở để xác định xem Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liệu có hành động để cứu tăng trưởng. Về lý thuyết, nếu FED bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế, đồng USD có thể mất giá và giá vàng có khả năng tăng mạnh.

Lấy tỷ giá USD/VND tự do để quy đổi, giá vàng thế giới hiện tương đương 39,15 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ trên 2,2 triệu đồng/lượng.
 

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn