Xăng giảm, chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ

Chủ nhật, 24/06/2012, 15:18
Trước đây, mỗi lần giá xăng tăng, thị trường chứng khoán lại giảm điểm còn mỗi lần giá xăng giảm, thị trường chứng khoán lại tăng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cả hai lần giá xăng giảm, thị trường chứng khoán đều giảm điểm.
Bất chấp hàng loạt tin tốt như xăng giảm 700 đồng/lít, miễn giảm thuế thu nhập cá nhân bậc 1 trong 6 tháng cuối năm, cả hai sàn chứng khoán trong phiên (22/6) đều chìm trong sắc đỏ. 
 
Các nhà đầu tư cho biết, nếu trong lúc lạm phát tăng, giá xăng giảm sẽ là yếu tố tích cực, còn bây giờ giảm phát, giá xăng giảm thêm không ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư. 
 


TTCK vẫn chìm trong sắc đỏ sau thông tin xăng giảm giá
 
Theo nhà đầu tư Nguyễn Hữu Bình: "Còn nhiều vấn đề đáng quan tâm hơn,  như thị trường Mỹ giảm quá mạnh khiến chúng tôi hoang mang. Diễn biến kinh tế thế giới hiện đang là vấn đề chúng tôi quan tâm, nghe ngóng." 
 
Ông Phạm Đức Thắng, TGĐ công ty chứng khoán FLC lý giải mối quan tâm lớn nhất của các thành viên thị trường vào lúc này không phải giá xăng giảm mà là vấn đề nợ xấu sẽ được giải quyết thế nào. Theo họ, đó mới là gốc rễ của những khó khăn mà thị trường đang đối mặt.  
 
Còn theo một thành viên thị trường khác, lý do khiến thị trường không có phản ứng tích cực với thông tin giá xăng giảm là do thiếu lực cầu từ khối ngoại.     
 
Đỗ Đình Tứ, chuyên viên phòng đầu tư: "Giờ toàn nhà đầu tư trong nước đánh với nhau. Khối ngoại đã rút ra trong thời gian trước. Các nhà đầu tư tổ chức đang theo dõi thị trường và đợi giảm thêm mới giải ngân."
 
Tận dụng những băn khoăn của thị trường trước những tồn tại của kinh tế vĩ mô, cùng với sự vắng bóng tạm thời của khối ngoại, nhiều thành viên cho biết cho biết điều họ đang mong đợi là thị trường tiếp tục giảm điểm chứ không phải tăng.

Thậm chí giảm càng sâu càng tốt để họ có điều kiện gom hàng giá thấp. Với tâm lý chờ đợi để gom hàng như vậy thì dù thông tin có tích cực đến mấy, thị trường cũng khó thể tăng điểm.    

 
Theo VTV

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích