Khi ngân hàng bất đắc dĩ thành... đại gia bất động sản

Thứ tư, 27/06/2012, 10:40
Liên tục thời gian gần đây, theo thông tin từ các sàn giao dịch BĐS cho biết, khá nhiêu mảnh đất có vị trí "vàng" trên địa bàn Hà Nội đang được thâu tóm ngầm ngầm từ tay các ông chủ địa ốc sang tay các ông chủ nhà băng.
Nguyên nhân tín dụng thắt chặt nguồn vốn cho BĐS, nhiều DN kinh doanh lĩnh vực này điêu đứng, nợ nần chống chất, buộc phải để ngân hàng xiết nợ những mảnh “đất vàng” vốn được xem là "của để dành" của mình.
 


DN không thể trả nổi lãi vay, ngân hàng trở thành đại gia BĐS. Ảnh minh họa

Có thể điểm mặt chỉ tên vài mảnh đất vàng tiêu biểu như lô đất hơn 8.000m2 tại Láng Hạ nằm ở vị trí đắc địa cạnh hồ Thành Công; lô đất cũng hơn 8.000m2 tại ngã tư Lê Văn Lương cắt Hoàng Đạo Thuý...

Đất đẹp, vốn nhiều, việc chuyển giao chủ mới chủ cũ đã rõ ràng, những tưởng lô sẽ nhanh chóng được khai thác, triển khai dự án. Tuy nhiên, đến giờ mảnh đất vẫn tiếp tục trong tình trạng quây tôn, để hoang hóa.
 
Theo các chuyên gia, ở thời điểm hiện nay, bài toán đầu ra sản phẩm không rõ, nên bản thân ngân hàng cũng không dám mạo hiểm đầu tư xây dựng. Do đó, giải pháp thích hợp nhất là vẫn tiếp tục chọn phương án bỏ hoang "đất vàng", nếu thuận lợi sẽ chuyển nhượng tiếp để kiếm lời. Và như vậy, trong tương lai gần, Hà Nội vẫn phải chấp nhận tình trạng "đất vàng" hoang hóa, lãng phí. Nói ngân hàng thành đại gia BĐS bất đắc dĩ là vì vậy.

 
Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích