S&P cảnh báo hạ xếp hạng tín nhiệm Tập đoàn Than - Khoáng sản

Thứ năm, 28/06/2012, 10:25
Hãng tin Reuters ngày hôm 27/6 cho biết, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poors (S&P) công bố báo cáo về Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).


>> S&P lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam
>> Thị trường tài chính thế giới bình ổn bất chấp quyết định hạ xếp hạng của S&P
>> S&P hạ mức tín nhiệm nhiều nước thuộc Eurozone 
>> S&P cảnh báo Quỹ Bình ổn tài chính 

Theo đó, S&P vẫn giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Vinacomin ở mức bb-. Tuy nhiên, hãng cảnh báo sẽ xem xét lại mức xếp hạng này trong thời gian tới.
 


 

Theo S&P, vị thế chiếm lĩnh trên thị trường, chi phí hoạt động ở mức thấp và triển vọng khả quan của ngành năng lượng Việt Nam là những yếu tố giúp xếp hạng tín nhiệm của Vinacomin vẫn được giữ ở mức bb-. 

Đánh giá phản ánh Vinacomin sẽ cần đến một lượng vốn lớn trong 12 đến 18 tháng tới và sẽ phải chịu các rủi ro từ giá trị tài sản liên quan đến khoáng sản và từ khách hàng. Ngoài ra, Vinacomin cũng hoạt động trong một môi trường pháp lý chưa hoàn thiện cùng với những rủi ro hoạt động có liên quan đến ngành than ở mức cao.

S&P cho biết thêm mặc dù hãng này vừa nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam và Vinacomin cũng là một doanh nghiệp nhà nước, xếp hạng của Vinacomin vẫn không có gì thay đổi. S&P đánh giá có rất ít khả năng tập đoàn này sẽ nhận được sự trợ giúp đặc biệt từ chính phủ.  

Triển vọng của Vinacomin vẫn bị đặt ở mức tiêu cực, theo Reuters.
 

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn