Chứng khoán Bản Việt bất ngờ chấp nhận hòa giải với Dragon Capital

Thứ tư, 12/09/2012, 07:33
Chưa đầy 1 tuần sau khi đưa ra thông báo sẽ khởi kiện Dragon Capital do đưa tin sai sót về CEO Tô Hải, Công ty chứng khoán Bản Việt đã có những động thái mềm dẻo hơn.
Theo đó, trong thông báo phát đi vào cuối giờ sáng ngày 11/9, Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết đã chấp nhận đề nghị hòa giải với Dragon Capital sau khi cân nhắc mối quan hệ nhiều năm giữa 2 bên.

Trước đó, phía Dragon Capital đã gửi lời xin lỗi, đăng thông tin đính chính và nỗ lực hòa giải sự việc với VCSC.


Những động thái thiện chí mới của Chứng khoán Bản Việt có thể là cái kết cho vụ việc bê bối thông tin lùm xùm suốt nửa tháng qua.

Với phương án khắc phục lỗi sai sót thông tin do Dragon Capital đề nghị, phía công ty chứng khoán đã đề xuất sử dụng toàn bộ số tiền bồi thường để thực hiện các hoạt động từ thiện và trách nhiệm cộng đồng. Số tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào các quỹ và chương trình mà 2 bên đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, những nội dung cụ thể trong bản hòa giải không được các bên hé lộ, cũng như số tiền mà Dragon Capital phải trả để khắc phục những "thiệt hại xảy ra cho ông Tô Hải và công ty kể từ khi thông tin sai sự thật được phát tán" (theo như nội dung trong thông báo trước đó của Chứng khoán Bản Việt).

 
Ngày 21/8, trong bản tin gửi các nhà đầu tư, Dragon Capital đã thông báo việc ông Tô Hải bị triệu tập lên cơ quan công an.

Một ngày sau đó, trên trang web chính thức của quỹ đầu tư này xuất hiện dòng đinh chính với nội dung thừa nhận sai sót. Dragon Capital nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thật xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt".

 
Vụ việc xảy ra giữa chứng khoán Bản Việt và Dragon Capital được giới chuyên gia đánh giá là "một tai nạn đáng tiếc", không loại trừ trường hợp thông tin sai lệch trên chỉ liên quan đến cá nhân mà không đại diện cho tổ chức.
 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích