Chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB gửi "tâm thư" tới khách hàng

Thứ hai, 03/09/2012, 08:32
Sau khi có chuyến công tác từ Mỹ trở về, chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), ông Trần Xuân Giá, đã có bức “tâm thư” gửi tới khách hàng của nhà băng này.
Trong bức thư cảm ơn được đăng tải trên trang web của ngân hàng, chủ tịch HĐQT ACB thừa nhận, sự cố liên quan đến hành vi của một số cá nhân từng là thành viên ban lãnh đạo ACB đã gây nên những nghi ngờ trong dư luận, trực tiếp tác động tới hoạt động của ACB, cụ thể là rút tiền trước hạn, làm ảnh hưởng phần nào tới chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn tin tưởng vào ACB và tiếp tục gửi tiền. Đây là hành động khẳng định lòng tin của khách hàng đối với ACB.
 
Ông Trần Xuân Giá

Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Nhà nước (NHNN), NHNN chi nhánh TP. HCM và các tổ chức tín dụng về thanh khoản, nên ACB giờ đây đã kiểm soát được tình hình, tiếp tục hoạt động bình thường và đảm bảo quyền lợi và tài sản của khách hàng cùng cổ đông.
 
Ông Trần Xuân Giá đồng thời cho biết rất hiểu được tâm lý và việc rút tiền trước hạn của một bộ phận khách hàng, nên nhà băng này đã triển khai một loạt các chương trình nhằm thu hút khách hàng trở lại, điển hình là chương trình Khuyến khích gửi lại.
 
Theo đó, ngân hàng này ưu đãi cho các khách hàng đã lỡ rút tiền trong giai đoạn từ 21 – 25/8 mà gửi lại thì sẽ được giữ nguyên lãi suất đến đáo hạn như trên sổ tiết kiệm, thay vì chỉ nhận được lãi suất không kỳ hạn, bên cạnh chương trình nhận quà tặng ngay.
 
Trước đó, ngày 20/8, ông Nguyễn Đức Kiên, một cổ đông của ngân hàng này, đã bị bắt giữ vì tội kinh doanh trái phép, còn ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc, thì bị bắt giữ trong ngày 23/8 về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Thông tin này khiến cho một bộ phận khách hàng cảm thấy lo lắng và đến rút tiền trước hạn tại ngân hàng ACB.

 
Thời gian xảy ra sự việc lại đúng vào thời điểm ông Trần Xuân Giá đi công tác ở Mỹ. Khi ông trở về, ngân hàng ACB đã có tổng giám đốc mới là ông Đỗ Minh Toàn.

Theo TTVN/ACB

Các tin cũ hơn