Bình Định đến Nhật xúc tiến đầu tư

Thứ năm, 13/09/2012, 15:41
Vào trung tuần tháng 9 này (17 đến 21-9), UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức một đoàn đi xúc tiến đầu tư tại tỉnh Osaka (Nhật Bản) nhằm tập trung thu hút công nghiệp phụ trợ và phát triển hạ tầng của doanh nghiệp nước này.
Đây được xem là một bước đột phá trong xúc tiến đầu tư của tỉnh nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thời gian tới.

Xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn là một trong những lợi thế về hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Định - Ảnh website Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh.

Theo lãnh đạo tỉnh, đến Nhật Bản lần này, Bình Định sẽ mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh như công nghiệp điện - điện tử, động cơ, năng lượng; phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp; công nghiệp phụ trợ; thương mại - dịch vụ… Trong đó thu hút công nghiệp phụ trợ và phát triển hạ tầng được xem là trọng tâm trong chuyến đi lần này.
 
Cụ thể là thu hút đầu tư vào dịch vụ tin học phần mềm; sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng; sản xuất thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị văn phòng; thiết bị điện tử công nghiệp và điện tử chuyên dụng; dệt may - sản xuất giày dép, xe máy, phụ tùng xe máy, ô tô; sản xuất nhựa - gốm xứ - thủy tinh…
 
Bên cạnh đó, hai bên có thể hợp tác trong việc khai thác, đánh bắt, bảo quản và mua bán cá ngừ đại dương và các loại hải sản có giá trị khác của Bình Định.
 
Ngoài chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ, theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, nhà đầu tư còn được hưởng các chính sách của tỉnh như được hỗ trợ chi phí đào tạo công nhân (tối thiểu 50% kinh phí đào tạo công nhân kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho lao động là người của địa phương có hợp đồng dài hạn tại các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh).

Tỉnh cũng hỗ trợ xúc tiến thương mại; hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cung cấp điện, nước… đến hàng rào dự án đối với dự án trong cụm công nghiệp,...

 
Đến nay, tỉnh có 49 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 702 triệu đô la Mỹ đến từ nhiều nước, trong đó Nhật Bản có 4 dự án với tổng vốn đầu tư 24,33  triệu đô la Mỹ và đều hoạt động hiệu quả.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn