Chủ đầu tư Happy Land phủ nhận vai trò của cha Michael Jackson

Thứ năm, 13/09/2012, 13:32
Xuất hiện nhiều lần trong các chương trình ký kết của Tập đoàn Khang Thông nhưng chủ đầu tư dự án 2 tỷ đôla phủ nhận vai trò trực tiếp của ông Joe Jackson đối với các khoản đầu tư vào Happy Land.
 
Happyland Việt Nam là dự án khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng phức hợp có diện tích xây dựng giai đoạn đầu là 338 ha và sẽ mở rộng trong tương lai, được khởi công vào đầu năm 2011 tại tỉnh Long An, Việt Nam. Tổng vốn đầu tư cho dự án gần 2 tỷ USD do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An, công ty con của Tập đoàn Khang Thông làm chủ đầu tư hợp tác cùng nhiều công ty nước ngoài.
 
Một trong những nhà đầu tư sớm nhất của dự án này là Dougherty Sims Investment Macau Ltd. Đại diện của công ty Mỹ đến Việt Nam ký hợp đồng hợp tác vào tháng 2/2011 là ông Joe Jackson, cha của cựu hoàng nhạc Pop Michael Jackson. 
 
Ông Joe Jackson xuất hiện trong một chương trình ký kết hợp tác của Khang Thông và đối tác nước ngoài.

Tuy nhiên, trong một bài viết đề ngày 27/1/2012 trên trang web http://www.legendarymichaeljackson.nl của gia đình Jackson có thông tin đại diện của Dougherty Sims Investment Macau Ltd đã quyết định sẽ không tham gia tiếp vào dự án này nữa.

Bài viết không kèm theo bất cứ lời giải thích nào, ngoài câu nói của ông Jackson, rằng: "Tôi tin tưởng vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và sẽ còn quay lại đây để tìm kiếm những cơ hội đầu tư khác". Theo đại diện của Joe Jackson, quyết định này được đưa ra sau khi đã cân nhắc một cách cẩn trọng và bàn thảo với gia đình cũng như các chuyên gia.

 
Trước đó, hình ảnh của ông Jackson thường xuyên xuất hiện trong các chương trình ký kết hợp tác và gặp gỡ nhà đầu tư của dự án Happy Land trong khoảng tháng 7/2011. Tuy nhiên, logo của công ty này lại không hề xuất hiện bên cạnh các đơn vị hợp tác khác trên trang web của Khang Thông.
 
Trao đổi với đại diện tập đoàn Khang Thông, vị này khẳng định, năm ngoái Khang Thông và ông Joe chỉ ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) để xúc tiến việc phát triển một khách sạn 5 sao 1.000 phòng - một trong 150 hạng mục công trình của dự án Happyland.

Tuy nhiên, theo bản thỏa thuận trên ông Joe không phải là nhà đầu tư tài chính trực tiếp vào dự án mà chỉ giữ vai trò là người tư vấn giúp Khang Thông mời gọi nhà đầu tư nước ngoài vào phát triển cụm khách sạn này.

 
Đại diện này cho biết, sau hơn một năm ký kết, ông Joe đã giới thiệu được hai nhà đầu tư Mỹ có ý định tham gia vào dự án phát triển khách sạn 1.000 phòng. Tuy nhiên, nhận thấy điều kiện đưa ra của hai nhà đầu tư Mỹ chưa phù hợp với mục tiêu của dự án Happyland nên hai bên chưa đi đến hợp tác.
 
Ngoài ra, vị này còn cho biết thêm hiện có ba nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật và Thụy Điển đã trao đổi với Khang Thông và mong muốn tham gia góp vốn đầu tư vào hạng mục khách sạn 1.000 phòng. Do đó, tuyên bố của ông Joe không ảnh hưởng gì đến nguồn tài chính cũng như tiến độ thực hiện dự án Happyland, đại diện này khẳng định.
 
Trong số những công ty hợp tác xây dựng với Khang Thông trong dự án này có sự góp mặt của Steelman Partners LLP, công ty từng thiết kế casino Sands Macau trị giá 240 triệu USD cho tập đoàn Las Vegas Sands. Theo hợp đồng ký kết vào tháng 3/2011, công ty lớn thứ 56 của Mỹ trong ngành xây dựng sẽ phụ trách thiết kế các hạng mục kiến trúc, nội thất và ánh sáng cho dự án khách sạn 5 sao Happyland với quy mô 1.000 phòng.
 
Dự án được đánh giá là lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á này được Khang Thông đầu tư một cách bài bản, từ việc tự đào tạo đội ngũ nhân viên tới chuẩn bị những trang bị hậu cần khác. Để đáp ứng số cây xanh trong khu công viên này, tập đoàn thậm chí đã chuẩn bị tới 15ha đất tại Đà Lạt dành riêng cho việc này.
 
Về số tiền khổng lồ mà dự án đăng ký đầu tư, bà chủ tập đoàn Khang Thông - Phan Thị Phương Thảo từng tiết lộ rằng công ty sẽ không bỏ qua việc phát hành cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nhằm huy động vốn, dù trước mắt sẽ tập trung vào việc xúc tiến đầu tư trực tiếp với các đối tác nước ngoài.
 
Từng lên thành phố làm ô sin để kiếm sống, buổi tối thì cắp sách đến lớp bình dân học vụ và khởi nghiệp năm 20 tuổi, bà Phương Thảo không cho rằng mình bạo mồm nói phi lý về tương lai của dự án này. Theo dự kiến của nữ doanh nhân này "khi Happy Land đi vào hoạt động sau chừng 5-7 năm sẽ thu hồi xong vốn".
 
Theo đại diện của Khang Thông, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước rất khó khăn, nhưng từ khi khởi công vào ngày 14/2/2011 đến nay, dự án Happyland vẫn tiếp tục được triển khai và dự kiến sẽ đưa vào khai thác hạng mục Khu Văn hóa Việt Nam (rộng 50 ha) vào trước Tết Nguyên đán 2013 để phục vụ du khách.
 
Nét nổi bật của dự án là tính phức hợp, không chỉ khu vui chơi giải trí đơn giản như các công viên thường thấy ở Việt Nam, mà là sự kết hợp đa dạng với vai trò trung tâm của một công viên chủ đề, được đầu tư cùng đẳng cấp với các công viên giải trí nổi tiếng thế giới như Disneyland, Universal Studio…
 
Hiện dự án đã thu hút hơn 10 nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vào tham gia dự án, trong đó có nhà đầu tư Nga đang xây dựng hạng mục khu nhà ở và làng Nga. Ngoài ra, Khang Thông cũng ký kết hợp tác với một công ty kinh doanh khách sạn của Hong Kong để kết nối mở tour đưa du khách 10 nước trên thế giới đến nghỉ ngơi và vui chơi tại Happyland khi dự án hoàn thành.
 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích