CBRE Group mua lại công ty con ở Việt Nam

Thứ tư, 10/10/2012, 15:28
CBRE Group vừa công bố mua lại Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE Việt Nam) nhằm khai thác tiềm năng thị trường bất động sản tại Việt Nam và tăng cường vị thế của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á.
 
CBRE có mặt tại Việt Nam từ tháng 1/2003 dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu. Sau 10 năm hoạt động, giữa lúc thị trường bất động sản Việt Nam khủng hoảng kéo dài, công ty này bị mua lại ngày 3/10, trở thành công ty con của CBRE Group. Chiều 8/10, thương vụ này được công bố chính thức tại TP HCM.
 
Từ chối tiết lộ giá trị của vụ chuyển nhượng, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CBRE Châu Á Thái Bình Dương, Rob Blain tiết lộ vụ mua bán sáp nhập này hướng đến mục tiêu tăng cường sự hiện diện và cung cấp dịch vụ của CBRE Group tại một số thị trường mới nổi.
 
Ông Rob Blain cho biết: "2-3 năm trước, chúng tôi đã mua CBRE tại Nhật và Ấn Độ và bây giờ là đến Việt Nam. Chúng tôi tin rằng dù đang gặp nhiều thách thức nhưng bất động sản Việt Nam vẫn có nhiều tiềm năng dài hạn và cuộc khủng hoảng đang ở giai đoạn cuối".
 
CBRE Group mua lại CBRE Việt Nam giữa lúc thị trường bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn nhất. 

Theo ông Rob Blain, CBRE Việt Nam sau khi được mua bán sáp nhập sẽ là một thành viên trong hệ thống cung cấp dịch vụ của CBRE Group. "Đây là sự bổ sung, củng cố cho vị thế của chúng tôi tại Singapore, Trung Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á", ông nói.
 
Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, Marc Townsend cho biết: "Tên thương hiệu của công ty không đổi sau vụ mua bán. Tôi vẫn điều hành công việc như trước đây và sẽ tăng cường mở rộng hệ thống cung cấp dịch vụ khi hòa nhập vào mạng lưới toàn cầu của tập đoàn trong thời gian tới".
 
CBRE Việt Nam hiện có hơn 160 nhân viên làm việc ở 3 văn phòng: TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Cùng với Savills, Knight Frank, Colliers International, CBRE đang cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê, tư vấn tiếp thị các dự án nhà ở, quản lý tòa nhà, tư vấn, nghiên cứu và thẩm định giá bất động sản tại Việt Nam.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích