2 công ty Shell Gas của Việt Nam về tay Thái Lan

Thứ tư, 10/10/2012, 15:21
Một công ty Thái mua toàn bộ cổ phần của Shell Gas Hải Phòng và Shell Gas (LPG) từ Shell Eastern Petroleum Singapore.
Theo tin từ Siam Gas, ngày 3/10, Siam Gas, công ty phân phối LPG thứ 2 tại Thái Lan cho biết đã mua lại toàn bộ cổ phần của công ty Shell Gas Hải Phòng và Shell Gas (LPG) Việt Nam từ Shell Eastern Petroleum Singapore.
 
Đây là 2 trong 3 pháp nhân của Shell đang hoạt động tại Việt Nam, pháp nhân còn lại là Công ty trách nhiệm hữu hạn Shell Việt Nam kinh doanh dầu nhớt.
 
Siam Gas đã mua lại toàn bộ cổ phần của công ty Shell Gas Hải Phòng và Shell Gas (LPG) Việt Nam từ Shell Eastern Petroleum Singapore.

Shell Gas Hải Phòng là nhà máy liên doanh giữa Shell và Vinashin. Hồi tháng 7, Vinashin từng công bố chào bán 20,36% cổ phần trong liên doanh này, giá trị 2,28 triệu USD.
 
Giá trị của các giao dịch giữa Shell và Siam Gas không được tiết lộ. Cùng ngày, Siam Gas cũng mua lại mảng kinh doanh LPG của Shell tại Malaysia.
 
Siam Gas được thành lập từ năm 2001 và đang là nhà phân phối LPG lớn thứ 2 tại Thái Lan với khối lượng 70.000 tấn/tháng, chiếm khoảng 30% thị phần.
 
Công ty này có tổng tài sản khoảng 711 triệu USD, vốn điều lệ 31 triệu USD. Nửa đầu năm, Siam Gas đạt 370 triệu USD doanh thu và 9,5 triệu lợi nhuận ròng.

 
Theo TTVN

Các tin cũ hơn