'Căn hộ 10 triệu đồng/m2, chưa chắc là lựa chọn tốt'

Thứ hai, 15/10/2012, 07:12
“Giá chỉ là một yếu tố, nhưng theo tôi tại thời điểm thị trường “ít niềm tin” như hiện nay, tiến độ, uy tín của chủ đầu tư mới là yếu tố khách hàng quan tâm nhất”.

>> Chung cư giá 10 triệu đồng/m2: “Chúng tôi vẫn lãi”
>> Chung cư giảm giá sốc làm đau lòng khách cũ
>> Xuất hiện làn sóng giảm giá căn hộ "ăn theo" bầu Đức
>> Hoàng Anh Gia Lai “phá giá” căn hộ Quận 7: Giá có thực sự rẻ?


Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phân phối DTJ trao đổi với phóng viên bên lề buổi họp báo về phiên giao dịch bất động sản lần thứ nhất.

Theo ông Khánh, dự án không phải cứ giá rẻ là có sức cạnh tranh lớn. Sức cạnh tranh của dự án còn phụ thuộc vào vị trí, diện tích, thiết kế căn hộ, tiến độ thực hiện, uy tín chủ đầu tư và nhiều yếu tố khác.

“Tôi cho rằng nói 10 triệu đồng là cạnh tranh tốt, khiến nhiều dự án khác trên thị trường khó bán hàng là phiến diện. Khách hàng là những nhà đầu tư thông minh, họ biết chọn lựa những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất, chứ không hẳn đặt yếu tố giá lên hàng đầu”, ông Khánh nhấn mạnh.

 
 Khách hàng có thêm sản phẩm giá mềm

Ngoài ra, ông Khánh cho hay, lợi thế cạnh tranh còn tùy thuộc vào từng phân khúc và từng đối tượng khách hàng. Thí dụ, với những khách hàng có thu nhập khá, gia đình đông người, họ sẽ hướng đến những căn hộ có diện tích lớn, vị trí gần trung tâm. Thay vì chọn mua những căn hộ giá rẻ, diện tích nhỏ.

Cũng theo ông Khánh, trong phiên giao dịch bất động sản tới đây, sẽ có khoảng 50 dự án bất động sản có mức giá bán từ 14-28 triệu đồng/m2 được chào bán.

Trong đó, dự án được đánh giá là “hot” tại phiên giao dịch này là dự án Xuân Mai Tower (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư. Giá chào bán dự kiến tại Xuân Mai Tower sẽ từ 14 triệu đồng/m2, chưa bao gồm VAT và sẽ bàn giao nhà xây thô. Còn nếu khách hàng đăng ký nhận nhà với gói nội thất hoàn thiện, giá sẽ là 17,6 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT.

Ngoài ra, dự án Golden Land với ưu thế nổi bật về vị trí cũng được đánh giá cao tại phiên chợ. Dự án tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), với diện tích khoảng 23.000m2 với 5 toà nhà cao tầng (từ 25 - 33 tầng).

Đặc biệt, so với mức giá của các chung cư cao cấp khác cùng loại, Golden Land có mức giá “mềm” hơn hẳn, khoảng 25,3 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, còn rất nhiều dự án với mức giá rẻ dưới 20 triệu đồng/m2 của các chủ đầu tư lớn như Viglacera, Hanco9, Hải Phát, Vinaconex, Hồng Hạc Đại Lải,…sẽ được trưng bày tại phiên chợ này.

Những dự án chính có thể kể đến như Berriver Long Biên, Flamingo Đại Lải, The Pride,…Bên cạnh đó nhiều ngân hàng cũng tham gia giới thiệu cho người mua các chính sách ưu đãi như Seabank, Bưu điện Liên Việt, Maritime Bank,…

Theo VTC News

Các tin cũ hơn