Hơn 1.400 công nhân đình công đòi tăng lương

Thứ bảy, 23/02/2013, 08:14
Hôm qua (22/2), hơn 1.400 công nhân thuộc Công ty TNHH P.I.T Vina (trụ sở cạnh trạm thu phí tại xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng) đã vào làm sau một ngày rưỡi đình công, yêu cầu được tăng lương. Công ty P.I.T là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Một số công nhân cho biết: Chiều ngày 20/2, các công nhân ngừng việc tập thể, yêu cầu chủ DN phải tăng lương cho NLĐ. Theo đơn kiến nghị, NLĐ yêu cầu được giải quyết 10 vấn đề, trong đó tăng thêm cho mỗi LĐ từ 400–440 ngàn/người/tháng, tăng tiền xăng xe đi lại (hiện tại Công ty hỗ trợ 7.000đ/ngày thực làm), đề nghị trả tiền phép năm, tăng tiền ăn trưa... do giá cả tăng cao, đời sống công nhân khó khăn.

Ngay sau khi công nhân ngừng việc, Chủ tịch LĐLĐ huyện An Dương Nguyễn Văn Phong đã có mặt cùng với lãnh đạo DN nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Sau khi làm việc, đối thoại cùng công nhân, chủ DN đã đồng ý tăng lương mức thấp nhất là 390 ngàn đồng – đến 440 ngàn/người/tháng, đồng ý trả tiền phép năm. Còn tiền xăng xe đi lại một số vấn đề khác, Công ty tham khảo thêm và sẽ có trả lời NLĐ sau.

Sau khi thông báo về việc giải quyết các kiến nghị của Công ty đến công nhân, toàn bộ NLĐ đã vào làm trở lại.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn