Thủ tướng giục trình Đề án xử lý nợ xấu

Thứ bảy, 23/02/2013, 11:11
Ngân hàng Nhà nước phải sớm trình Thủ tướng phê duyệt Đề án xử lý nợ xấu cũng như Điều lệ Công ty quản lý tài sản quốc gia để kịp đưa vào thực hiện ngay trong quý I năm nay.

Trong thông báo chỉ đạo mới nhất gửi các Bộ, ngành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương trình Đề án xử lý nợ xấu ngân hàng cũng như quy định về Điều lệ Công ty quản lý tài sản (AMC) để đưa vào thực hiện ngay trong quý I/2013. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh việc thực hiện Đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng.

thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Đề án xử lý nợ xấu và Công ty mua bán nợ có thể được trinể khai ngay trong quí I.

Nợ xấu là chủ đề nóng được nhắc tới nhiều trong năm 2012 nhưng Đề án xử lý nợ xấu và đề án Thành lập Công ty mua bán nợ quốc gia của Ngân hàng Nhà nước vẫn nằm trên bàn thảo và chưa đi vào thực tế. Nhà điều hành đối mặt với sức ép sự thúc giục lớn từ giới chuyên gia cũng như dư luận xung quanh câu chuyện này.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành lãi suất, dư nợ tín dụng và tổng phương tiện thanh toán phù hợp, hướng tới mục tiêu cả năm.

Theo Vụ Tín dụng, Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay của toàn hệ thống ngân hàng đến ngày 19/2 âm 0,16% so với cuối năm 2012. Kết quả này được đánh giá là cải thiện so với mức âm 1% của tháng 1 và khả quan hơn so với cùng kỳ năm 2011 (âm 3%). Năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đề ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% nhưng trong đó, tính gộp cả tăng trưởng của trái phiếu Chính phủ.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn