Nghề tay trái của giới văn phòng

Thứ ba, 23/04/2013, 07:37
Dịch thuật, tư vấn bảo hiểm, bán quần áo, duyệt tin trên website, phát bảng hỏi... là những việc làm thêm có thể mang lại vài triệu đồng mỗi tháng cho người đã đi làm.

1. Dịch thuật

làm thêm

Công việc này dành cho những người giỏi ngoại ngữ. Có 2 cách để kiếm thu nhập: Dịch theo hợp đồng và cộng tác viên.

Luân, quận Thủ Đức, chuyên dịch tài liệu cho hội nghị về công nghệ thông tin cho biết phải mất 10 đêm liền mới chuyển tải hết 50 trang tiếng Anh sang Tiếng Việt và hưởng được 10 triệu đồng. Đối với cộng tác viên thường xuyên, công ty dịch thuật sẽ giao bài cụ thể trong một tuần, thu nhập khá ổn định với khoảng 3-4 triệu đồng một tháng.

2. Bán quần áo

làm thêm

Chị Lan, nhân viên kế toán của công ty ở Bình Thạnh cho biết vì làm kế toán theo ca từ 7h đến 14h, nên thời gian còn lại chị thường kiếm thêm bằng cách làm nhân viên bán hàng cho cửa hàng bán quần áo. Một tháng chị kiếm thêm 2-3 triệu đồng.

3. Báo cáo thuế

làm thêm

Đây là công việc khá dễ dành cho nhân viên kế toán. Hạnh, quận Thủ Đức cho biết thường xuyên nhận làm báo cáo thuế cho những công ty nhỏ không có nhân viên kế toán. Thời gian hoàn thành chỉ trong vòng 30 phút đến một giờ đồng hồ. Thu nhập từ 500.000 đến 1 triệu đồng một báo cáo thuế. Một tháng làm cho 3 công ty, Hạnh cũng kiếm được 3 triệu đồng.

4. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

làm thêm

Chị Tâm, nhân viên công ty truyền thông kiêm tư vấn bảo hiểm cho hay có thể kiếm thêm 3 - 4 triệu đồng mỗi tháng nhờ bán bảo hiểm, nhưng đây không phải việc dễ. Trong quá trình làm việc, chị gặp những tình cảnh khó khăn như nhiều lúc gọi điện không ai nhấc mấy, thậm chí bị mắng. "Công việc nhìn không khó, thời gian linh động nhưng để thuyết phục khách nghe mình nói, chịu gặp gỡ trao đổi và bỏ tiền ra mua là cả quá trình gian nan", chị chia sẻ.

5. Dạy thêm ban đêm ở trung tâm

làm thêm

Đây là công việc cần có bằng cấp chuyên môn liên quan nếu muốn dạy thêm môn nào đó. Anh Lâm, nhân viên một công ty viễn thông, quận 1 hiện tham gia giảng dạy tại một trung tâm Anh ngữ vào 3 buổi mỗi tuần với 6 tiết. Lâm cho hay trung tâm trả lương theo tiết, ứng với 120.000 đồng một tiết (45 phút), tức mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng.

6. Duyệt tin trang web

làm thêm

Công việc này phổ biến ở các trang rao vặt, cung cấp việc làm, thương mại điện tử... Nhận làm công việc này được 1,5 năm, Lan chia sẻ cứ đến khoảng 18 giờ là tranh thủ duyệt tin trang web, ngồi đọc một loạt thông tin để xem tin có phù hợp với tiêu chí của công ty hay không. Nếu có tính chất như mời gọi bán hàng đa cấp sẽ loại bỏ thông tin đó. Trung bình 2 tiếng có thể kiếm được 50.000 đồng, nhưng nếu duyệt nhanh và chính xác, thu nhập có thể tăng lên.

Ngoài ra, đây là công việc cần kỹ năng công nghệ thông tin khá để thao tác trên máy tính, chỉnh sửa nội dung tin gốc cho hay và hấp dẫn.

7. Nghiên cứu thị trường

làm thêm

Ngoài công việc chính là nhân viên văn phòng, anh Bình, quận Phú Nhuận còn nhận thêm một số công việc liên quan tới nghiên cứu thị trường để làm như thực hiện bảng câu hỏi hoặc mời người tham gia hội thảo.

Mỗi trang trả lời, anh nhận được khoảng 15.000 đồng hay nếu một người tham gia vào hội thảo cũng kiếm khoảng 80.000 đồng. Ban đầu, anh kêu gọi người quen, bạn bè tham gia trả lời, nhưng sau đó phải tự mở rộng mối quan hệ nếu muốn trụ lại với công việc này.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn