Cuối tuần, chứng khoán khởi sắc

Thứ sáu, 02/12/2011, 10:36
Thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần hôm nay (2/12) đã đồng loạt khởi sắc, nhờ lực đỡ tích cực từ các cổ phiếu chủ chốt trên cả hai sàn.

Trên thế giới, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong phiên làm việc đêm qua lại cho kết quả trái chiều khi mà giới đầu tư vẫn hoài nghi về tình hình xấu của nền kinh tế.

Trong nước, sau những ngày giao dịch lình xình, thị trường chứng khoán hôm nay dường như đã tạm xua tan được phần nào lo lắng, khi thông tin về việc giảm lãi suất huy động được lan toả. Nhiều cổ phiếu đã hứng khởi đi lên, trong đó những mã đóng vai trò chủ chốt cũng góp phần tích cực cho đà tăng của các chỉ số

Cụ thể, trên sàn TP.HCM thị trường đã mở cửa trong sắc xanh, tuy nhiên không khí khá buồn bã, các lệnh đưa vào sàn cũng chậm chạp. Thanh khoản chỉ đứng ở mức thấp, khi nhiều cổ phiếu chưa có dấu hiệu tham gia giao dịch mà đứng ngoài sàn nghe ngóng tình hình.

Chốt đợt giao dịch thứ nhất, chỉ số Vn-Index đứng tại mức 380,92 điểm, tăng nhẹ 0,82 điểm, tương đương 0,22 %. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 770 nghìn đơn vị, giá trị tương đương là 10,56 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, thị trường tiếp tục xu hướng đi lên và giao dịch có dấu hiệu khởi sắc. Lực cầu trên sàn bắt đầu xuất hiện, khiến nhiều cổ phiếu trên sàn quay đầu đi lên. Khoảng cách tăng điểm theo đó ngày càng được nới rộng, màu xanh trên bảng điện tử không ngừng lan toả.

Giao dịch cuối phiên ngày càng sôi động, nhiều cổ phiếu trụ cột trên sàn BVH, MSN, SAM… đều quay đầu đi lên. Động thái này kéo chỉ số Vn-Index đi lên thành công khi chốt phiên, tuy nhiên thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số Vn-Index đứng tại mức 383,88 điểm, tăng thêm 3,78 điểm, tương đương 0,99 %. Khối lượng giao dịch đạt 25,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương 418,92 tỷ đồng. Toàn thị trường có 142 mã tăng giá, 73 mã đứng giá và 91 mã giảm giá.

Cùng xu hướng, bên sàn Hà Nội, thị trường đã ghi điểm ngay khi mở cửa, biên độ tăng rất nhẹ, giao dịch dè dặt nhích từng bước chậm chạp. Tuy nhiên, màu xanh vẫn giữ được cho đến cuối ngày làm việc nhờ những nổ lực vươn lên của các cổ phiếu trên sàn.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số HNX-Index đứng tại mức 61,68 điểm, tăng 0,5 điểm, tương đương 0,82 %. Khối lượng giao dịch chỉ đạt 23,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 214,06 tỷ đồng. Toàn thị trường có tới 143 mã tăng điểm, 68 mã đứng giá và 91 mã giảm giá.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Habubank-HBBS, trong bối cảnh hiện tại nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng.

Đối với các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, hạn chế hoạt động giải ngân trong những phiên thị trường lình xình. Với các nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục chờ đợi các vùng giá hấp dẫn hơn.


Theo Tinmoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn