Lo ngại phí khi qua đèo Cả

Thứ sáu, 05/07/2013, 18:22
Chiều 4/7, ông Đinh Văn Chương, Phó giám đốc Ban Quản lý các dự án Công ty CP đầu tư Đèo Cả (gọi tắt là Công ty Đèo Cả) - đơn vị  đang quản lý, khai thác 2 trạm thu phí Ninh An (Khánh Hòa) và Bàn Thạch (Phú Yên), cho biết lộ trình thu phí 2 trạm này sẽ tăng lên 3,5 lần kể từ năm 2016.

Trạm thu phí Bàn Thạch sẽ di chuyển về phía Nam TX.Sông Cầu (Phú Yên), còn trạm Ninh An sẽ dịch chuyển về Km1424 để đảm bảo khoảng cách giữa các trạm thu phí đúng quy định khi trạm thu phí BOT hầm đèo Cả hoạt động.

Ông Chương cho biết: “Trạm thu phí BOT hầm đèo Cả sẽ có mức phí gấp 5 lần so với mức phí sử dụng đường bộ đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước. Nhưng với mức thu tối đa này, nhà đầu tư vẫn không thể hoàn vốn được nên chúng tôi xin Trạm thu phí Bàn Thạch thành trạm BOT của Công ty Đèo Cả để đảm bảo hoàn vốn cho dự án”.

Thông tin này làm các doanh nghiệp vận tải đang lo lắng. Ông Hồ Đắc Thành, Phó giám đốc DNTN vận tải du lịch Cúc Tư (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) bức xúc: “Doanh nghiệp chúng tôi có 11 đầu xe khách đường dài. Chúng tôi đã đóng phí đường bộ 7 triệu đồng/xe/năm, nhưng hằng ngày vẫn phải tiếp tục trả phí cho 2 trạm Bàn Thạch và Ninh An. Nếu 2 trạm Ninh An và Bàn Thạch tăng mức phí lên 3,5 lần thì mỗi đầu xe của doanh nghiệp chúng tôi đi về phải trả phí 308.000 đồng, chưa kể trạm thu phí BOT Đèo Cả. Đây là gánh nặng cho các doanh nghiệp vận tải”.

trạm thu phí Bàn Thạch

Phương tiện phải chịu phí chồng phí khi qua trạm thu phí Bàn Thạch.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn