CEO J.P Morgan phúc đáp cô gái đẹp đang tìm chồng giàu có

Thứ tư, 03/07/2013, 12:17
Một lá thư thú vị với lời khuyên thẳng thắn, nghiêm túc cho những hot girl muốn đổi đời bằng nhan sắc.

Lá thư được cho là của ngài CEO của J.P Morgan, tập đoàn tài chính lâu đời nhất tại Mỹ trả lời thắc mắc của một cô gái muốn lấy chồng giàu đang gây xôn xao. Lập luận logic, lý lẽ thẳng thắn và xác đáng, lá thư của vị giám đốc này khiến không ít bạn trẻ gật gù cảm phục, đồng thời rút ra nhiều bài học về cách nhìn nhận con người trong tình yêu, cuộc sống.

Câu chuyện bắt đầu khi một thiếu nữ có tên Pretty đăng thư trên một diễn đàn lớn với tiêu đề: Tôi nên làm gì để lấy được một chàng trai giàu có. Pretty giới thiệu mình xinh đẹp và có gu thẩm mỹ tốt. Cô muốn lấy một chàng trai có thu nhập 500 nghìn đô/năm hoặc hơn thế, vì cho rằng mức thu nhập đó là bình thường ở NewYork.

Pretty

Nuôi mộng làm giàu bằng cách dựa dẫm người khác là xu hướng của không ít hot girl hiện nay. 

“Yêu cầu của tôi không cao. Liệu có ai trong diễn đàn này có thu nhập 500 nghìn đô? Các bạn đã kết hôn cả chưa? Tôi muốn hỏi: làm thế nào để lấy được chồng giàu như các bạn? Trong số những chàng trai tôi từng hẹn hò, người thu nhập cao nhất là 250 nghìn đô, với tôi như vậy là quá ít. Nếu ai đó chuyển đến sinh sống ở khu vực dân sinh đắt đỏ phía Tây New York Garden, 250 nghìn đô là chưa đủ”, cô gái giãi bày.

Pretty tiếp tục nêu một số thắc mắc: “Thứ nhất, những chàng trai giàu có thường lui tới ở đâu? (Hãy kể ra một số tên, địa chỉ quán bar, nhà hàng, khu tập gym…). Thứ hai, tôi nên nhắm đến độ tuổi nào? Thứ ba, tại sao hầu hết vợ những anh chàng giàu có thường chỉ có ngoại hình trung bình? Tôi gặp một số cô gái không đẹp và chẳng thú vị gì, nhưng vẫn lấy được chồng giàu. Thứ tư, làm thế nào những chàng trai quyết định ai là bạn gái, và ai có thể thành vợ (mục tiêu của tôi là làm đám cưới). Ký tên: Pretty.”

Rất nhanh chóng, Pretty nhận được thư trả lời của ngài CEO J.P Morgan. Thư viết rằng, ông rất lấy làm thú vị khi đọc thư của Pretty, và đoán đây cũng là thắc mắc của nhiều cô gái khác. Ông chia sẻ ý định muốn phân tích tình trạng hiện tại của Pretty với tư cách là một nhà đầu tư chuyên nghiệp. Thu nhập của ông là hơn 500 nghìn USD, đủ đáp ứng yêu cầu của Pretty, và ông hy vọng mọi người sẽ cho là ông không lãng phí thời gian.

“Đứng ở góc độ là doanh nhân, tôi cho rằng cưới bạn là một việc thiếu sáng suốt. Câu trả lời rất đơn giản, hãy để tôi giải thích. Suy cho cùng, điều bạn đang cố gắng làm ở đây là trao đổi “sắc đẹp” và “tiền bạc”: A cung cấp nhan sắc, B trả tiền cho chúng, công bằng và sòng phẳng”, ngài CEO viết.

Pretty

Bức thư được xem là bài học dành cho những cô nàng hot girl thích sống ảo tưởng. 

“Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây là, nhan sắc của bạn sẽ tàn theo thời gian, song tiền của tôi sẽ không biến mất vì bất kỳ lý do gì. Sự thật là, thu nhập của tôi tăng từ năm này qua năm khác, còn bạn thì không thể ngày một đẹp lên. Do đó, nhìn ở góc độ kinh tế, tôi là một tài sản luôn tạo nên giá trị gia tăng, còn bạn là một tài sản hao mòn. Đó không phải là sự hao mòn bình thường, mà là hao mòn theo cấp số nhân. Nếu đó là tài sản duy nhất của bạn, thì giá trị của bạn sẽ giảm đi rất nhiều trong 10 năm nữa”, lá thư bày tỏ.

“Theo thuật ngữ chúng tôi sử dụng ở phố Wall, việc hẹn hò với bạn cũng có thể xem là một phiên giao dịch. Khi giá trị giao dịch giảm, chúng tôi sẽ bán nó bởi chẳng hay ho tí nào nếu giữ nó trong thời gian dài, cũng như việc kết hôn của bạn. Sẽ phũ phàng khi nói điều này, nhưng để có một quyết định khôn ngoan, thì mọi tài sản có tính khấu hao như thế nên được bán hoặc cho thuê”, ngài CEO thẳng thắn.

“Bất kỳ chàng trai nào có thu nhập 500 nghìn đô đều không phải gã ngốc, chúng tôi sẽ hẹn hò với bạn, nhưng sẽ không cưới bạn. Tôi khuyên bạn nên quên việc tìm cách cưới chồng giàu. Thay vào đó, hãy tìm cách giúp bản thân trở thành người giàu có với thu nhập 500 nghìn đô. Việc này có xác suất thành công cao hơn là tìm một gã ngốc giàu có”, lá thư kết luận.

Pretty

Đông đảo người đọc đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với những lập luận thông minh, xác đáng của ngài CEO. 

Phiên bản tiếng Anh của bức thư được đăng trên tờ Elite Daily. Theo đó, tính thực hư của lá thư này vẫn còn đang được đặt dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện, bức thư với lối đối đáp thông minh này đã khiến nhiều người đồng tình về cách nhìn nhận cuộc sống để đạt tới thành công. Nhiều ý kiến tán đồng với lý luận của ngài CEO, cho rằng cách trả lời khá “phũ” này là một bài học cho những cô nàng mơ mộng làm giàu song lười tư duy và lao động.

“Dưới con mắt IT như mình thì càng đẹp bảo trì càng khó, càng đắt thì dễ bị ăn trộm hỏi thăm. Vì thế, những thứ chỉ có hình thức thường mang ra chỗ đông người cho nhiều người ngắm, sử dụng chứ không ai dại ôm mớ rắc rối vào người cả”, một ý kiến nhận được nhiều đồng tình của bạn Min Lee.

Theo Ione

Các tin cũ hơn