Thế giới có hơn 2.000 tỷ phú

Thứ tư, 11/09/2013, 15:21
Mức độ đặc biệt của việc trở thành một tỷ phú đang ngày càng có chiều hướng giảm. Nghiên cứu cho thấy, số lượng tỷ phú của thế giới đã vượt con số 2.000.

Hãng tin CNBC dẫn một báo cáo mới mang tên "World Ulltra Wealth Report" do hãng nghiên cứu Wealth-X và ngân hàng UBS của Thụy Sỹ thực hiện cho thấy, số lượng tỷ phú toàn cầu đã tăng vọt qua mốc 2.000. Nhóm người này sở hữu tổng số tài sản trị giá 6,5 nghìn tỷ USD, lớn hơn cả GDP của Đức và Pháp gộp lại.

Những tính toán trước đó ước lượng số tỷ phú của thế giới trong khoảng 1.200-1.600 người.

tỷ phú thế giớiBill Gates (trái) và Warren Buffett, hai tỷ phú nổi tiếng của thế giới.

Bản báo cáo nói trên cũng cho biết, có gần 200.000 người trên thế giới có tài sản từ 30 triệu USD trở lên, gọi là những người siêu giàu, tăng 6% so với năm 2012 và đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Nhóm này có tổng giá trị tài sản ròng là 28 nghìn tỷ USD.

Một điều đáng ngạc nhiên là trong năm qua, số lượng những người siêu giàu tăng thêm trên thế giới tập trung ở Mỹ và châu Âu thay vì ở các nền kinh tế mới nổi như trước kia. Trong đó, Bắc Mỹ và châu Âu có thêm gần 10.000 cá nhân siêu giàu.

Các thương hiệu cao cấp vẫn xem Trung Quốc, Brazil, Nga và các quốc gia mới nổi khác là thị trường của tương lai. Nhưng trên thực tế, tăng trưởng suy giảm tại các nước này đã khiến số lượng tỷ phú ở đây suy giảm.

Mặc dù vậy, Wealth-X và UBS dự báo, số lượng người siêu giàu của khu vực châu Á sẽ sớm tăng trở lại. “Châu Á sẽ sản sinh ra nhiều cá nhân siêu giàu hơn so với Mỹ và châu Âu trong 5 năm tới đây”, UBS nhận định.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn