"Trong bối cảnh Covid-19, các nhà đầu tư ngần ngại đổ tiền vào nền kinh tế nói chung và startup nói riêng. Các startup sống dựa vào gọi vốn sẽ không thể sống được nữa. Các startup Việt, đa phần được thành lập bởi các lập trình viên. Họ cứ nghĩ sản phẩm "ngon" là đủ, mà không hiểu rằng tỷ lệ đóng góp cho thành công của startup từ sản phẩm là rất nhỏ", Chủ tịch Clever Group Nguyễn Khánh Trình chia sẻ.
"Không thể tin nổi" chắc chắn sẽ là phản ứng đầu tiên của nhiều người khi nghe nói Bkav sẽ sản xuất smartphone giá rẻ. Nhưng theo thông báo của chính Bkav, kịch bản bất ngờ này sẽ sớm trở thành hiện thực.
Chính phủ Mỹ ra thông điệp Anh phải lựa chọn giữa Washington và Bắc Kinh trong cuộc đàm phán thương mại song phương, nhằm lôi kéo London về phía mình, theo Guardian.
Mỹ đang lên kế hoạch thành lập "Mạng lưới kinh tế thịnh vượng" để dịch chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và mời nhiều nước tham gia đối thoại, trong đó có Việt Nam.
Hôm 10/5, hãng hàng không Avianca Holdings nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng không bị tàn phá nặng nề bởi dịch Covid-19.
Elon Musk không đồng ý với quyết định các đơn vị sản xuất tại California có thể quay lại làm việc, riêng Hạt Alameda có cơ sở nhà máy Tesla sẽ phải đóng cửa tới hết tháng 5.
Trong quá trình mua sắm hàng ngày, có một thủ thuật "móc túi" khách hàng đầy tinh tế nhưng cũng cực kỳ hiệu quả, khiến họ vui vẻ nghĩ rằng mình đã lựa chọn đúng đắn. Đó chính là “hiệu ứng chim mồi”. Với Bkav và CEO Nguyễn Tử Quảng, màn trình làng các thể hệ Bphone thứ 4 cũng được áp dụng dựa trên nguyên lý bán hàng này.
Tổng thống Donald Trump ngày 11/5 khẳng định, ông không ủng hộ Mỹ mở lại các cuộc đàm phán với Trung Quốc về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà hai nước đã thống nhất hồi đầu năm 2020.
Sau hiệu ứng tích trữ nhu yếu phẩm chủ yếu là FMCG trước yêu cầu giãn cách xã hội dẫn đến doanh thu tăng đột biến thời điểm cuối tháng 3 (đạt 1,65 tỷ đồng/cửa hàng/tháng), doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX) trong tháng 4 đã bình ổn trở lại ở mức gần 1,4 tỷ đồng.
Ngay sau khi nhận được email thông báo hệ thống WeFit, WeWow phá sản, hàng loạt người dùng đã tìm cách liên hệ với tổng đài hay đặt câu hỏi trên fanpage chính thức của hệ thống này.
Đế chế hàng xa xỉ gồm các thương hiệu như Louis Vuitton (LV), Dior, Fendi… đang đối mặt với một “cơn bão hoàn hảo”, nhưng ông chủ Bernard Arnault tự tin có đủ tiền và tầm để không chỉ vượt qua khủng hoảng mà còn tiếp tục mở rộng.
Sáng nay 11.5, WeFit – start-up được coi là “Uber trong lĩnh vực phòng tập” tuyên bố dừng hoạt động tất cả các sản phẩm, bao gồm WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy.
Không phí định giá, không phí trung gian, được tặng thêm tiền,... chương trình mới của VinFast như cú “phá rào” ngoạn mục trên thị trường ôtô Việt, đưa khách hàng đến với cơ hội sở hữu xe VinFast gần hơn bao giờ hết.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh doanh nghiệp phải đóng góp vào phát triển của đất nước để đưa nền kinh tế phát triển theo hình chữ V chứ không phải chữ U, hay chữ W.
Do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, kinh doanh khó khăn, song nhiều doanh nghiệp của người trẻ đã vượt qua thách thức, sáng tạo, tìm tòi sản xuất nhiều sản phẩm độc đáo.
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp lần thứ tư được tổ chức trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19. Các doanh nghiệp được mời hiến kế để vực dậy nền kinh tế.
Nguồn tin của Nikkei nhấn mạnh thậm chí giới chức Việt Nam đã cấp giấy phép đặc biệt để giúp Apple có thể đưa kỹ sư vào Việt Nam phục vụ cho quá trình sản xuất tai nghe trong lúc cách ly xã hội.
Được kỳ vọng là Trung tâm động lực kinh tế cho 10 năm tới của TP, khu đô thị này sẽ đóng góp khoảng 30% GDP, tương đương mức GDP của nhiều tỉnh khác cộng lại.
Cơ quan quản lý Mỹ xác định nhiều khẩu trang N95 được sản xuất tại Trung Quốc có khả năng lọc hạt mịn chưa tới 95%, cắt giảm số nhà sản xuất được phê duyệt từ 86 còn 14.
"Thời điểm này, chúng ta vẫn cần thận trọng, không thể mở cửa hay nới lỏng một cách ào ào”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.
Theo Bộ Công Thương, tỷ lệ nội địa hóa của ngành ôtô thấp, những phần tự làm được như săm, lốp, ghế ngồi, bộ dây điện... có hàm lượng công nghệ rất ít.