TTVN ngày 16/12: Chờ điền kinh lên tiếng

Thứ hai, 16/12/2013, 08:57
Được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn mưa vàng tại SEA Games năm nay, nhưng vì nhiều lý do, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn chưa thể giành tấm HCV đầu tiên. Ở ngày thi đấu hôm nay, điền kinh Việt Nam tiếp tục chờ vàng, nhưng được dự báo là rất khó khăn.

Sau ngày không thành công khi “trắng vàng”, điền kinh vẫn là tâm điểm chú ý ở ngày thi đấu hôm nay của đoàn TTVN tại SEA Games 27. Tuy nhiên, cơ hội bước lên bục huy chương cao nhất của các VĐV điền kinh lại không nhiều dù trong danh sách thi đấu có những cái tên như Vũ Thị Hương hay Vũ Văn Huyện.

Phong độ của Vũ Thị Hương sau chấn thương kéo dài đang được đặt dấu hỏi, trong khi nội dung tiếp sức 4x100m nữ cũng không phải là thế mạnh của điền kinh Việt Nam. Chúng ta sẽ phải cạnh tranh với đối thủ từng nhiều năm thống trị ở nội dung này là Thái Lan.

Thư SEA Games, Nay Pyi Taw, 27, TTVN, HCV, U23 Việt Nam, Tiến Minh, Thanh Phúc, điền kinh
Điền kinh Việt Nam có ngày ra quân không thành công. Ảnh: SN

Vũ Văn Huyện thì từng không có đối thủ ở 10m môn phối hợp nam nhưng giờ anh cũng bỏ môn tủ của mình. Tuổi đã cao không cho phép VĐV này tiếp tục tranh tài ở nội dung đòi hỏi nhiều thể lực. Tại SEA Games này anh chỉ thi đấu đơn môn ở nội dung nhảy sào nam.

Trong khi đó, đương kim vô địch 800m nam – Dương Văn Thái cũng ra đường chạy ngày hôm nay nhưng nội dung mới chỉ thi đấu vòng loại. Ở 800m nữ là Vũ Thị Ly, Đỗ Thị Thảo và sớm nhất trong ngày, Phạm Thị Bình tranh tài trên đường chạy marathon nữ.

Như vậy, đội tuyển điền kinh được dự báo sẽ lại có một ngày mòn mỏi chờ vàng. Rất có thể phải đến ngày mai, chúng ta mới có HCV điền kinh, khi nhiều nội dung thế mạnh vào cuộc.

Đội tuyển bơi hôm qua gây chấn động với ngôi vô địch 1500m của Lâm Quang Nhật và hôm nay, thành tích HCV nhiều khả năng được nâng cao khi Ánh Viên thi tài ở nội dung 400m hỗn hợp nữ. Đây là nội dung sở trường của “kình ngư” này và rất có thể cô sẽ mang về chiếc HCV cá nhân thứ ba tại SEA Games lần này.

Ngoài ra, Ánh Viên còn thi đấu 200m bướm nữ cùng Nguyễn Thị Kim Tuyến. Các nội dung còn lại là 200m tự do nam (Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Nguyện), 50m tự do nữ (Trần Tâm Nguyện), 200m bướm nam (Phan Lâm Yên, Phan Gia Mẫn) và tiếp sức 4x100m hỗn hợp nam (Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Phạm Thanh Nguyện và Huỳnh Thế Vỹ).

Ở Yangon, môn bắn súng thi đấu ngày cuối cùng. Với 6 HCV giành được tới thời điểm này (chiếm một nửa số bộ huy chương của đại hội), đội tuyển bắn súng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đây là điều kiện thuận lợi để Lê Ngọc Mai, Triệu Thị Hoa Hồng, Nguyễn Thùy Dung bước vào dự tranh hai bộ huy chương cá nhân và đồng đội 25m súng ngắn thể thao nữ với tâm lý hoàn toàn thoải mái.

Các môn thi đấu còn lại trong ngày: đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ gặp Thái Lan; chung kết 5 nội dung rowing, cử tạ hạng 94kg nam (Trần Văn Hóa); bi sắt; cầu mây nội dung regu nữ (Việt Nam – Myanmar); bắn cung; golf; cờ; xe đạp (100km tính giờ đồng đội nam) và billiard – snooker.

Theo VNN

Các tin cũ hơn