Thất bại đau đớn, "tướng" Phúc vẫn chưa từ chức

Thứ tư, 18/12/2013, 08:20
Thất bại trước Malaysia đã khiến tướng Phúc vô cùng nặng nề khi có mặt trong phòng họp báo sau trận đấu. Tuy nhiên, thuyền trưởng của U23 Việt Nam vẫn khẳng định rằng "việc từ chức hay không chúng tôi còn phải có thời gian suy nghĩ" trước khi gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ khi toàn đội đã lực bất tòng tâm.

HLV trưởng của U23 Việt Nam đã tỏ ra khá tiếc nuối khi không thể có chiến thắng để vào bán kết khi cho rằng "Như đã biết, đây là trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi.

Thư SEA Games, Nay Pyi Taw, 27, TTVN, HCV, U23 Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc buồn bã trong buổi họp báo - Ảnh: SN

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam đã chơi tốt và có những cơ hội khá rõ ràng, tuy nhiên không tận dụng thành công. Sang hiệp hai cũng như thế, nhất là trước khi nhận bàn thua Văn Quyết đã đi bóng rồi dứt điểm ra ngoài.

Đáng tiếc là lúc đó Danh Ngọc không gọi, và sau cơ hội đó chúng ta đã để lọt lưới. Bóng đá là như thế, khi không thể tận dụng thành công thì phải chấp nhận thôi"

"Cái hạn chế lớn nhất của các cầu thủ U23 Việt Nam theo tôi là việc chuyển hóa cơ hội thành bàn, đây là điểm yếu nhất của các cầu thủ trẻ và họ cần có thêm thời gian để hoàn thiện.

Và hôm nay, tinh thần thi đấu của các cầu thủ thi đấu rất là tốt, nhưng cho phép tôi thay mặt các cầu thủ U23 Việt Nam gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ, những người đã quan tâm, theo dõi đội tuyển suốt thời gian qua.

Việc không lọt được vào bán kết, cũng như thi đấu chưa tốt là lỗi của chúng tôi", tướng Phúc trần tình sau câu hỏi "ông muốn nói gì với người hâm mộ Việt Nam".

Dù xin lỗi, tuy nhiên HLV họ Hoàng cũng đã trả lời khéo về việc có từ chức hay không từ các phóng viên khi cho biết "Thời điểm này tôi và BHL rất buồn, nhưng việc từ chức hay không chúng tôi còn phải có thời gian suy nghĩ".

Giải thích về việc"tinh thần tốt, chơi tốt nhưng vẫn thua, lỗi và trách nhiệm thuộc về ai", thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiếp tục điệp khúc cũ "như các bạn biết, trong bóng đá thì quá trình chuẩn bị phải chặng đường dài, rồi tâm lý...

Thư SEA Games, Nay Pyi Taw, 27, TTVN, HCV, U23 Việt Nam
Thầy trò Hoàng Văn Phúc xách vali về nước sớm

Như ở trận với Singapore, chúng ta đã nôn nóng tấn công để rồi thua ở một tình huống bóng chết, hoặc ở 2 trận với Lào hay Malaysia đều là những trận chung kết nên các cầu thủ trẻ hơi căng thẳng"

Với câu hỏi của Thể thao VietNamNet, cũng như bức xúc của người hâm mộ khi đội tuyển đã có tới 3 tháng tập trung nhưng "hình hài" của một đội bóng gắn kết là không có, ông Phúc trình bày

"Thực ra thì có nhiều yếu tố, nhưng khi chúng tôi thua rồi thì thất bại được mổ xẻ. Cái đó, một lần nữa cho phép tôi được gửi lời xin lỗi tới toàn thể người hâm mộ.

Còn về chuyên môn, hay lỗi của BHL thì cái đó chắc phải tới khi cuộc họp mổ xẻ của Hội đồng HLV QG, ban Kỹ thuật của liên đoàn mới có thể chỉ ra được..."

Theo VNN

Các tin cũ hơn