TTVN ngày 17/12: “Ngày vàng” của điền kinh?

Thứ ba, 17/12/2013, 09:07
Hầu hết các niềm hy vọng vàng lớn nhất của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ vào cuộc trong ngày hôm nay, hứa hẹn tạo nên một ngày thi đấu bùng nổ HCV của đội tuyển điền kinh tại SEA Games 27.

Có tới 9 nội dung chung kết ở ngày thi đấu này và việc đội tuyển điền kinh có hoàn thành chỉ tiêu 10-12 HCV tại SEA Games 27 hay không sẽ được quyết định trong ngày hôm nay. Ngay đầu buổi sáng, Nguyễn Văn Lai thi chung kết 5000m nam nhưng nhiều khả năng những tấm HCV chỉ đến vào buổi thi đấu chiều. Ba nhà đương kim vô địch sẽ bước vào cuộc đua bảo vệ danh hiệu giành được ở Indonesia, đó là Trần Huệ Hoa (nhảy 3 bước nữ), Nguyễn Trường Giang (ném lao nam) và Dương Văn Thái (800m nam).

Đương kim vô địch 400m rào nam Đào Xuân Cường cũng như Quách Thị Lan ở 400m rào nữ sẽ không khó khăn vượt qua vòng loại để giành quyền tham dự chung kết vào buổi chiều. Nếu như Đào Xuân Cường đã bước lên bục vinh quang cách đây hai năm thì thành tích của Quách Thị Lan ở nội dung 400m rào cũng làm giới chuyên môn an tâm.

Thư SEA Games, Nay Pyi Taw, 27, TTVN, HCV, U23 Việt Nam, Tiến Minh, Thanh Phúc
"Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương sẽ tham dự nội dung sở trường trong chiều tối nay. Ảnh: SN

Năm ngoái, nữ VĐV này từng gây chấn động làng thể thao với những thành tích xuất sắc tại giải trẻ Đông Nam Á và đặc biệt là giải vô địch quốc gia khi đoạt 2 HCV 400m và 400m rào với thông số vượt HCV SEA Games, ngang nhóm huy chương châu lục.

Nếu như Dương Văn Thái đã thay thế đàn anh Nguyễn Đình Cương giành HCV 800m ở SEA Games 26 thì Đỗ Thị Thảo cũng được đánh giá xứng đáng là “truyền nhân” của Trương Thanh Hằng ở đường chạy 800m nữ.

Trong nhóm VĐV tên tuổi từng “làm mưa làm gió” ở các cự ly chạy ngắn và trung bình tại các kỳ SEA Games, chỉ còn lại Vũ Thị Hương và hôm nay, cô sẽ tranh tài ở nội dung sở trường 100m. Ở giải vô địch 2012, Vũ Thị Hương từng đạt thành tích 11 giây 62 (vượt HCV SEA Games 26) nhưng việc “nữ hoàng tốc độ” có trở lại là chính mình tại kỳ đại hội này hay không lại được coi là một ẩn số khi mà chưa ai quên những thất bại nặng nề của cô trên cả đường chạy 100m và 200m cách đây 2 năm.

Như vậy, việc đội tuyển điền kinh Việt Nam có hoàn thành chỉ tiêu HCV trước ngày lên đường hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ngày thi đấu hôm nay.

Ở các môn khác, sau chiếc HCV thuyền đôi nữ hạng nhẹ giành được vào sáng qua (16/12), hôm nay, Trần Thị Sâm sẽ cùng các đồng đội Bùi Thị Nhất, Nguyễn Thị Trịnh, Phạm Thị Thảo thi chung kết thuyền bốn nữ hạng nhẹ. VĐV Trần Thị Sâm tự tin sẽ mang về thêm thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam:

Cũng trong sáng nay, đội tuyển rowing còn thi đấu hai nội dung chung kết là thuyền một nữ hạng nhẹ và thuyền 8 người của nam.

Ở môn bắn súng, sẽ là ngày thi đấu cuối cùng với nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ. Các nội dung thi đấu khác của đoàn thể thao Việt Nam là bi sắt, cầu mây (nội dung đồng đội đá đôi nữ), bắn cung (đồng đội nam, nữ cung 1 dây và 3 dây), bóng chuyền, cờ vua (cờ nhanh nam, nữ), chung kết xe đạp nữ xuất phát đồng hàng, bóng bàn (đồng đội nam, nữ) và hai hạng cân của Muay.

Theo VNN

Các tin cũ hơn