Liverpool - Man City: Trận đấu của mùa giải

Chủ nhật, 13/04/2014, 09:10
Cuộc chạm trán tại Anfield ở vòng 34 hôm nay có thể tạo ra bước ngoặt quyết định trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Liverpool-vs-Man-City-Copy-8078-13973413

Hai đội bóng có hàng công mạnh nhất giải Ngoại hạng sẽ đối đầu tại vòng 34.

Cặp đấu Liverpool - Man City được đánh giá là cuộc chiến quyết định đến ngôi vương Ngoại hạng mùa này khi hai CLB đang so kè từng chút một trên đường đua chạm trán nhau ở những vòng cuối cùng. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers lẫn người đồng nghiệp Manuel Pellegrini cùng ra sức phủ nhận tính quyết định của trận đấu tối 13/4. Hai chiến lược gia, một già một trẻ, đều cho rằng trận đại chiến ở vòng 34 cũng giống như những trận đấu diễn ra sau đó, mục tiêu duy nhất là phải giành chiến thắng tối đa.

Nếu không thể xem Liverpool - Man City là trận cầu phán quyết chức vô địch, hãy gọi đó là trận đấu của cả mùa giải. Những cảm xúc của lịch sử, tính căng thẳng giữa hai ứng viên vô địch, bữa tiệc của lối chơi tấn công. Tất cả sẽ hội tụ trên sân Anfield vào chiều nay để làm nên khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mùa giải.

"Ở Liverpool lúc này đang sục sôi tinh thần và niềm tin vô địch như cách đây 25 năm tôi từng chứng kiến trên TV", HLV Brendan Rodgers trải lòng trước trận đánh lớn. Chiến lược gia người Bắc Ireland cảm nhận rất rõ không khí 40.000 người hâm mộ sẽ mang đến trên sân Anfield trong trận gặp Man City sẽ khủng khiếp như thế nào. Sự cuồng nhiệt mà các CĐV tạo ra không chỉ đến từ cơ hội nâng Cup của Liverpool sáng nhất trong 24 năm qua. Nó còn đến từ tuần kỷ niệm 25 năm thảm họa Hillsborough, khiến 96 CĐV Liverpool thiệt mạng.

Lữ đoàn đỏ hiện dẫn đầu bảng với 74 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ ba Man City 4 điểm và chơi nhiều hơn 2 trận. Nếu giành chiến thắng trước thầy trò HLV Pellegrini, Liverpool sẽ tạo ra khoảng cách 7 điểm, qua đó tràn trề hy vọng đăng quang vào cuối mùa. Trong khi đó, Man City chỉ cần hòa Liverpool là đủ để tạo ra lợi thế không hề nhỏ trên đường đua.

"Chúng tôi không đến Anfield với mục tiêu thủ hòa. Man City sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng", HLV Pellegrini đặt ra mục tiêu rất rõ ràng cho các học trò. Tất nhiên, một đội bóng sở hữu nhiều tiền đạo xuất sắc và thành tích ghi 84 bàn thắng mùa này sẽ không có tư tưởng lấy phòng ngự làm đầu. Tương tự với Liverpool, đội bóng ghi 90 bàn ở Premier League cũng sẽ lấy công làm chủ đạo. Hai đội bóng ghi nhiều bàn nhất giải đấu và sở hữu lối chơi cống hiến sẽ không làm thất vọng khán giả khi chạm mặt chiều nay.

liv-9711-1397348531.jpg

Trận lượt đi, Man City thắng Liverpool 2-1.

Hàng công của hai đội với những Luis Suarez, Daniel Sturrdige, Raheem Sterling, Sergio Aguero, David Silva hay Alvaro Negredo... sẽ được chú ý nhiều nhất nhưng trong mắt các HLV, cuộc chiến ở giữa sân mới là bài toán cần suy nghĩ. HLV Rodgers nhận định đội kiểm soát tình hình ở trung tuyến tốt hơn sẽ quyết định kết quả trận đại chiến. Với sức mạnh và cả kỹ thuật mà Yaya Toure và Fernandinho mang lại cho hàng tiền vệ Man City, Rodgers nhiều khả năng sẽ bố trí sơ đồ kim cương trong trận đấu chiều nay.

Liverpool mùa này từng thắng đậm Everton, Arsenal, Tottenham trên sân Anfield bằng những tính toán rất hợp lý của Rodgers. Man City có phải là "con mồi" tiếp theo hay không phải chờ xem sự bày binh bố trận của HLV Pellegrini, một người vốn nổi tiếng là giỏi về chiến thuật.

Man City sẽ chào đón Aguero trở lại đội hình chính nhưng thủ quân Vincent Kompany chưa chắc ra sân vì một chấn thương nhẹ trong buổi tập hôm thứ 7. Đội phó Daniel Agger và Joe Allen của Liverpool cũng bình phục chấn thương.

Thống kê

Man City bất bại trong 5 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội (2 thắng, 3 hòa).

Trên sân nhà, Liverpool chỉ thua 1 trong 16 lần gặp Man City gần đây (thắng 10, hòa 5).

Liverpool toàn thắng trong 9 trận liên tiếp, bất bại 14 trận liền gần đây.

Trong 20 trận tại giải Ngoại hạng gần đây, Man City chỉ thua một (trước Chelsea)

Trong 10 trận làm khách gần đây, Man City chưa thua trận nào (thắng 7 hòa 3).

Đội hình xuất phát dự kiến

Liverpool-v-Man-City-001-4714-1397341306

Theo VNE

Các tin cũ hơn