Vụ cá độ V.NB: Nhóm cầu thủ Nam Định thay đổi lời khai

Thứ ba, 15/04/2014, 10:30
Thông tin từ cơ quan điều tra đưa ra ban đầu cho thấy tiền vệ Trần Mạnh Dũng có dấu hiệu chủ mưu nhưng bất ngờ có một nhóm cầu thủ khai lần hai đều khẳng định thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đầu trò…

Chiều qua (14/4), một điều tra viên Công an tỉnh Ninh Bình cho biết tạm thời vẫn chưa khởi tố vụ án hoặc khởi tố bị can và nếu có thông tin gì mới sẽ cung cấp sau. Điều tra viên này còn nói thêm vụ việc xảy ra đúng như những gì báo chí đã phản ánh mấy ngày qua và hiện tại chưa có thêm tình tiết gì mới.

Theo đó, kết luận điều tra ban đầu, tiền vệ Trần Mạnh Dũng là người chủ động bàn bạc với một nhóm cầu thủ về việc “nổ tài ba trái” trước trận gặp Kelantan và chính Dũng đã liên lạc với một người tên Lợi đặt cược 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Lợi chỉ nhận 1,2 tỷ đồng và số tiền sau khi trừ “lai” còn lại 800 triệu đồng chia cho 11 cầu thủ, mỗi người nhận từ 20 triệu đồng đến 85 triệu đồng.

Vụ cá độ V.NB: Nhóm cầu thủ Nam Định thay đổi lời khai - 1

Văn Thắng và Hoàng Danh Ngọc chiều qua vẫn ra sân tập cùng đội.

Thế nhưng chính thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng hôm qua gặp gỡ nhóm phóng viên đã chủ động thông tin về nhóm cầu thủ Nam Định (gồm Trần Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt, Lê Quang Hùng) đã thay đổi lời khai và đẩy cho mình là chủ mưu.

Nguyễn Mạnh Dũng tiết lộ chiều 13/4, anh được cơ quan điều tra mời lên hỏi có phải là chủ mưu của vụ làm độ trận gặp Kelantan. Dũng có khai lại không thừa nhận và cho biết trong lời khai ban đầu mình cũng không nói nhận 85 triệu đồng.

Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng nói: “Theo em biết, bốn cầu thủ gốc Nam Định đã gặp nhau bàn bạc và cùng nhau lên cơ quan công an xin khai lại. Họ nói em là chủ mưu, gọi điện thoại cho người này, người kia để đặt cá độ nhưng em có làm gì đâu. Trần Mạnh Dũng cũng nói với em rằng em nhận là chủ mưu đi cho khớp lời khai. Ngay cả việc có thông tin em nhận tiền chia 85 triệu đồng có thể do Trần Mạnh Dũng khai chứ thực tế em không có nhận tiền gì hết”.

Nguyễn Mạnh Dũng cho biết thêm sau khi nhận tiền thắng cược, Trần Mạnh Dũng có hai lần nói sẽ đưa tiền nhưng cầu thủ này không nhận.

Chiều qua, chín cầu thủ dính dáng đến việc làm độ tại AFC Cup vẫn ở nơi tập trung chờ phục vụ công tác điều tra. Còn các cầu thủ không liên quan vẫn ra sân tập luyện bình thường, trong đó có hai cầu thủ Danh Ngọc và Văn Thắng được xác định không tham gia làm độ nhưng có nhận tiền chia chác.

Tuy nhiên, luật sư Đàm Bảo Hoàng nhận định cầu thủ Văn Thắng có tham dự trận này không nhận lời bỏ tiền ra nếu thua nhưng có nhận 20 triệu đồng tiền thắng cược là có dấu hiệu đồng phạm về tội đánh bạc. Cầu thủ Danh Ngọc không tham dự, không có trong đội hình sang Malaysia thi đấu mà biết chuyện dọa báo ban huấn luyện. Cho dù Danh Ngọc không đe dọa Trần Mạnh Dũng để lấy tiền và Dũng tự nguyện đưa 50 triệu thì Danh Ngọc cũng có dấu hiệu của tội danh che giấu tội phạm.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích