Vụ cá độ này phức tạp và tiền lớn hơn nhiều vụ Văn Quyến, Quốc Vượng

Thứ ba, 15/04/2014, 11:39
Vụ án bán độ lần này của các cầu thủ Ninh Bình rất phức tạp, có nhiều người tham gia và số tiền rất lớn- Thượng tá Lã Hồng Phúc,  Chánh Văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình cho biết.

“Khoảng cuối tháng 3, Công an tỉnh Ninh Bình nhận được đơn trình báo của ông Phạm Văn Lệ - Giám đốc Cty TNHH Hoàng Phát Thể Thao kiêm Giám đốc điều hành CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình về việc một số cầu thủ của CLB này tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỉ số các trận đấu tham gia giải AFC Cup do Liên đoàn Bóng đá Châu Á tổ chức.

Giám đốc CA tỉnh Ninh Bình đã giao Phòng CSĐT tội phạm về TTXH triệu tập các cầu thủ có liên quan và tiến hành điều tra, xác minh”, ông Phúc cho biết.

cá độ, Ninh Bình, phức tạp, bán độ, Văn Quyến, bầu Trường
Đàn em ở Ninh Bình làm độ khát máu hơn nhiều so với các đàn anh Quốc Vượng, Văn Quyến trước đây.

Qua quá trình đấu tranh của cơ quan điều tra, bước đầu xác định cầu thủ chủ mưu là Trần Mạnh Dũng (tiền vệ mang áo số 21) đã rủ các cầu thủ khác gồm: Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (mang áo 25), Lê Quang Hùng (hậu vệ phải mang áo số 20), Phạm Xuân Phú (hậu vệ mang áo số 26), Phan Anh Tuấn (tiền đạo mang áo số 18), Nguyễn Văn Hưng (thủ môn mang áo số 32) và Lê Văn Duyệt (hậu vệ biên mang áo số 5) tham gia cá độ bóng đá trận đấu giữa CLB Ninh Bình gặp Kelantan của Malaysia tại AFC Cup 2014.

Theo Thượng tá Lã Hồng Phúc, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PX45) đã lập biên bản thu giữ 800 triệu đồng và đang tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật. Đối tượng môi giới Đào Văn Lợi đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ nhưng chưa tiến hành tạm giam cũng như chưa triệu tập lấy lời khai.

Đặc biệt, thượng tá Lã Hồng Phúc nhấn mạnh vụ án lần này rất phức tạp, thậm chí vụ này còn nghiêm trọng hơn cả vụ Quốc Vượng và Văn Quyến vì vụ này số tiền nhiều hơn, đối tượng đông hơn.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích