Tiết lộ: Cristiano Ronaldo chỉ có giá bằng 20 quả bóng và hai set áo đấu

Thứ hai, 26/05/2014, 17:27
Đó là giá trị chuyển nhượng của siêu sao Ronaldo khi còn là một cậu bé.

Ít ngày trước, nhân dịp Ronaldo quay trở về quê nhà đá trận Chung kết Champions League, đài truyền hình BBC đã đến quần đảo Madeira để gặp gỡ những người thân của siêu sao nổi tiếng. BBC đã gặp gỡ HLV cũ và cha đỡ đầu của chân sút Real Madrid, và đúng như những gì chúng ta thấy ở Ronaldo hôm nay, từ khi còn bé anh đã là một người đầy tham vọng.

Cậu bé Cristiano Ronaldo dos Santos nhiều năm về trước.

Fernao Sousa, cha đỡ đầu của Ronaldo, hiện vẫn đang sống ở Madeira. Ông kể lại: “Giáng sinh nào tôi cũng tặng quà cho thằng bé. Năm kia, tôi mua chiếc xe đồ chơi cho nó, nhưng nó lại đá chiếc xe ngay vì nó muốn một quả bóng. Năm sau, tôi mua cho nó một quả bóng, đó là một quả bóng rẻ tiền chỉ tốn chừng 5 euro (khoảng 144,000 đồng).”

“Sau khi thằng bé đến thi đấu cho Sporting, bố nó rất tự hào, ông ấy mua hết những tờ báo và tạp chí để đọc tin tức về con trai mình. Chúng tôi có cảm giác như mới hôm qua mình còn đang nhìn thằng bé chơi bóng ở Andorinha, mọi thứ vẫn rất rõ ràng trong tâm trí tôi”, ông Fernao Sousa cho biết. Andorinha chính là CLB đầu tiên mà Ronaldo khoác áo.

Fernao Sousa, cha đỡ đầu của CR7.

Thẻ học viên của CR7 ở CLB Andorinha.

Bạn có tìm ra chân sút hàng đầu thế giới trong tấm hình này?

Rui Santos, cựu chủ tịch của CLB Andorinha, vẫn chưa quên cậu bé Cristiano Ronaldo tài năng năm nào. “Cậu ấy sở hữu khả năng mà không cầu thủ nào có, nhưng không ai nghĩ rằng cậu ấy lại trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhanh như thế. Phải biết rằng lúc đó CLB còn chưa có sân vận động riêng, chúng tôi toàn phải chơi sân mượn. Khi chúng tôi bán cậu ấy cho Nacional, họ cho chúng tôi 2 set áo đấu và 20 quả bóng như là phí chuyển nhượng, bởi vì lúc đó chúng tôi chưa có hợp đồng với cậu ấy.”

Rui Santos, cựu chủ tịch của Andorinha.

C.D. Nacional chính là CLB thứ 3 đào tạo Cristiano Ronaldo, nhưng hiển nhiên tiền đạo người Bồ mang nhiều tiềm năng hơn thế nhiều. Năm 1997, Ronaldo rời khỏi quê hương để ký hợp đồng với Sporting Lisbon, tiếp theo là Manchester United, và hiện giờ là Real Madrid.

Antonio Mendonca, HLV của Ronaldo ở Nacional, vẫn còn nhớ như in niềm quyết tâm chiến thắng của chàng trai chân ướt chân ráo ngày nào. “Cậu ấy là một cầu thủ rất hiếu thắng. Bạn thấy hôm nay cậu ấy thế nào rồi đấy, thậm chí khi còn nhỏ cậu ấy còn hiếu thắng hơn, bởi vì cậu ấy không thích thua cuộc. Đôi khi cậu ấy còn cãi nhau với đồng đội, cậu ấy đề ra những tiêu chuẩn rất cao, vì vậy cậu ấy không thể chấp nhận đồng đội mình phạm sai lầm.”

“Cristiano Ronaldo chưa bao giờ quên Madeira, chúng tôi rất tự hào về cậu ấy.”

Antonio Mendonca, HLV cũ của Ronaldo.

Từ một cậu bé nhà quê, bây giờ Ronaldo đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Đêm thứ 7 vừa rồi, ngay tại mảnh đất quê hương, Ronaldo đã đóng góp một bàn thắng góp phần đưa đội bóng của anh bước lên đỉnh cao nhất của châu Âu. Bản thân CR7 cũng lập kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa Champions League với 17 bàn.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn