Báo Anh dựng bia mộ tiễn biệt Tam sư

Chủ nhật, 22/06/2014, 11:15
Sau khi đội tuyển Italia thất bại 0-1 trước Costa Rica ở loạt trận thứ hai của bảng D, báo chí Anh đã đồng loạt "than khóc".

Vì với kết quả này, tuyển Anh đã chính thức bị loại khỏi VCK World Cup 2014 và trận đấu của họ với Costa Rica ở loạt trận cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục. Vài phút sau khi trận đấu trên kết thúc, tờ Daily Mail đã giật lên trang nhất hình ảnh bia mộ của đội tuyển Anh kèm theo dòng tít: "Ý - Costa Rica (0-1): Pha làm bàn của Bryan Ruiz đã đá đội tuyển Anh của HLV Roy Hodgson ở vòng đấu bảng World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958".

Báo Anh dựng bia mộ tiễn biệt Tam sư - Ảnh 1

Chia buồn cùng ĐT Anh.

Hãng tin BBC cũng viết: "Ý thất bại 0-1 trước Costa Rica đã khiến tuyển Anh đã bị loại ở vòng bảng của World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958". Nhật báo The Guardian viết: "Tuyển Anh đã bị trục xuất sau khi Costa Rica bất ngờ hạ Ý". Tờ Daily Star nhận định: "Costa Rica thắng sốc tuyển Ý, tuyển Anh rơi đài chỉ sau hai trận".

Như vậy ở bảng D, Costa Rica đang xếp đầu bảng với 6 điểm và họ đã chắc vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Chiếc vé còn lại sẽ được quyết định trong trận đấu giữa tuyển Ý với Uruguay ngày 24/6. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RAI Sport (Ý), HLV tuyển Ý Cesare Prandelli cho biết: "Tôi cảm thấy hối tiếc khủng khiếp không chỉ cho người Anh, mà còn cho chúng tôi. Nhưng tôi phải thừa nhận là chúng tôi xứng đáng thất bại. Costa Rica đã chơi quá ấn tượng và nhiều cảm xúc. Hiện tại chúng tôi sẽ cố gắng đứng dậy để chiến đấu sống còn với Uruguay".

Mặc dù Anh đã rời giải trong tức tưởi, nhưng LĐBĐ Anh (FA) vẫn một mực tin tưởng vào HLV Roy Hodgson. Chủ tịch Greg Dyke tuyên bố, họ dùng Hodgson cho mục tiêu tại EURO 2016 chứ World Cup 2014 chỉ là một giải đấu mang tính... thử nghiệm. Về phần mình, HLV Hodgson cũng một mực khẳng định, ông không từ chức vì hai kết quả đáng thất vọng vừa qua.

Theo NĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích