Brazil đấu với Hà Lan: Tôn vinh hai kẻ ‘thất bại’

Thứ bảy, 12/07/2014, 21:09
Trận đấu tranh huy chương đồng World Cup 2014 giữa Brazil đấu với Hà Lan được coi là trận đấu tôn vinh hai kẻ “thất bại”.

Hai kẻ thua cuộc ở trận bán kết World Cup 2014 sẽ chạm chán nhau trong một trận đấu để tranh giành huy chương đồng. Cả Brazil và Hà Lan, họ đều có những mục tiêu khác nhau trong cuộc đối đầu thượng đỉnh này.

Với Brazil, những đôi chân samba coi đây là cứu cánh cuối cùng vớt vát chút danh dự đã bị họ đánh mất ở trận thảm bại 1-7 trước người Đức. Dẫu có thắng lớn mấy, thắng lớn nữa trong trận đấu này cũng không thể giúp cho người dân Brazil nguôi ngoai nỗi đau đó, nhưng một chiến thắng sẽ tốt hơn nhiều nếu tiếp tục cứa vào tim người hâm mộ bằng một trận thua.

Brazil đấu với Hà Lan: Tôn vinh hai kẻ ‘thất bại’ - Ảnh 1

Brazil đấu với Hà Lan.

Brazil đang tiếp cận trận đấu với thái độ vô cùng nghiêm túc, họ đặt ra mục tiêu chiến thắng để lưu giữ một phần của World Cup ở lại đội chủ nhà. Quả thực, Brazil đang coi cuộc đối đầu với Hà Lan là một món quà tri ân người hâm mộ.

Trước thềm trận đấu, HLV Scolari đã tuyên bố:  “Cầu xin những người hâm mộ tha thứ cho những màn trình diễn của đội tuyển. Chúng tôi hứa sẽ giành chiến thắng ở trận tranh hạng 3. Đó là động lực to lớn giúp toàn đội chiến đấu”.

Vấn đề ở chỗ các cầu thủ Brazil có thể vượt qua cú sốc thất bại trước người Đức hay không? Niềm tự hào dân tộc cộng thêm việc thi đấu trên sân nhà, trước hàng vạn khán giả buộc họ phải “nghĩ khác”. Với Brazil, trận chiến với Hà Lan chả khác gì trận chung kết.

Selecao nghiêm túc, nhưng có vẻ Hà Lan lại khá hờ hững trong trận đấu này, cơn lốc màu da cam cũng là kẻ thất bại ở trận bán kết, nhưng theo một cách “dễ thông cảm” hơn đội chủ nhà rất nhiều. Họ chỉ để thua Argentina trong loạt đá penalty đầy may rủi, dẫu có thua nhưng Hà Lan cũng đã cống hiến cho CĐV nhà một kỳ World Cup mãn nhãn.

Trước thềm trận đấu, Hà Lan tỏ ra thờ ơ với trận đấu này,  đích thân HLV Van Gaal đã thổ lộ điều đó: “Cần gì phải tổ chức trận tranh hạng ba chứ! Ở World Cup chỉ có một danh hiệu, đó là chức vô địch”.

Với phát biểu này, gần như có thể đoán trước được rằng “Cơn lốc màu da cam” sẽ thi đấu hời hợt ở trận đấu tới. Còn nhớ, năm 1998, sau thất bại trước Brazil ở bán kết (cũng trên chấm phạt đền) những người Hà Lan bay đã buông xuôi và chịu thất bại trước Croatia.

Là trận đấu tôn vinh hai kẻ thất bại nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ có một kẻ trân trọng điều đó, Brazil sẽ tung ra đội hình mạnh nhất còn Hà Lan có thể là không. Nhiều khả năng, HLV Van Gaal sẽ tạo điều kiện cho những nhân tố mới thử sức ở cuộc chiến này. Hay chí ít, họ cũng không cần quá gồng mình vào nhiệm vụ phòng thủ như những trận cân não vừa qua. Giờ đây, Hà Lan có thể thỏa thích chơi theo ý mình, với lối chơi tấn công phóng khoáng như giai đoạn trước World Cup.

Lịch sử không tôn vinh kẻ về nhì, vậy thì cố gắng về vị trí thứ 3 cũng chẳng có nhiều ý nghĩa. Thế nhưng nó lại là điều sống còn với Brazil vào lúc này.

Lực lượng:

Brazil: Neymar chấn thương

Hà Lan: Khả năng ra sân của Ron Vlaar còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ:

- Trong 11 lần chạm trán trong quá khứ, mỗi đội thắng 3, hòa 5, thua 3

- Brazil ghi 11 bàn, thủng 11 bàn ở World Cup. Số bàn thua kỷ lục trong lịch sử

- Hà Lan từng trải qua 1 trận tranh 3-4 và họ đã thất bại trước Croatia ở World Cup 1998

Dự đoán tỷ số Brazil đấu với Hà Lan: Brazil thắng 3-2

Đội hình dự kiến Brazil đấu với Hà Lan:

Brazil đấu với Hà Lan: Tôn vinh hai kẻ ‘thất bại’ - Ảnh 2

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn