Người hùng Romero cứu niềm hy vọng Nam Mỹ

Thứ năm, 10/07/2014, 07:50
Không có sự góp mặt của đội bóng Nam Mỹ nào ngay trong kỳ World Cup được tổ chức trên đất của mình là một thảm họa, nhưng may thay họ có Sergio Romero.

Người hùng Romero cứu niềm hy vọng Nam Mỹ - ảnh 1

Romero là người hùng của Argentina và bóng đá Nam Mỹ - Ảnh: Reuters  

Sau thảm bại của một đại diện Nam Mỹ là Brazil trước Đức trong trận đấu bán kết đầu tiên, mọi hy vọng của người Nam Mỹ đều đặt hết vào ông lớn Argentina.

Dư quyết tâm nhưng lại thiếu sự quyết đoán và mạo hiểm, trận đấu giữa Hà Lan và Argentina trôi đi suốt 120 phút với không thật nhiều cơ hội nguy hiểm.

Hà Lan là đội bóng được đánh giá cao hơn khi bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Dù không có sự thay người bất ngờ nào của Van Gaal, cũng không có sự hiện diện của thủ thành Tim Krul, người hùng trong trận đấu trước với Costa Rica nhưng với kinh nghiệm từng vượt qua những loạt sút luân lưu ở tứ kết thì đại diện châu Âu vẫn là những người nắm lợi thế trước trận đấu này.

Đứng trước tất cả áp lực đó, Romero vẫn chứng minh được bản lĩnh của mình. Đối diện với một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu này bên phía Hà Lan là Ron Vlaar trong lượt sút đầu tiên, thủ thành 27 tuổi rất bình tĩnh đoán đúng hướng và cản phá bóng trong sự chết lặng của các cầu thủ áo cam.

Đây là một cú đánh mạnh vào tâm lý của các cầu thủ thực hiện những loạt sút tiếp theo bên phía Hà Lan, nhất là khi thủ thành của họ là Jasper Cillessen lại tỏ ra khá hiền lành trước những cú sút của Argentina.

Hy vọng của "những cơn lốc màu da cam" bị sụp đổ hoàn toàn khi một lần nữa Romero tỏa sáng bay người đẩy cú sút rất mạnh của Wesley Sneijder ra ngoài.

Người hùng Romero cứu niềm hy vọng Nam Mỹ - ảnh 2

Thủ thành số một của Argentina cản phá thành công cú sút của Sneijder - Ảnh: Reuters

Chừng đó là quá đủ để giúp các đồng đội của Romero tự tin hoàn thành những lượt sút còn lại và ghi tên đại diện hùng mạnh Nam Mỹ vào trận đấu cuối cùng của World Cup.

Trước khi World Cup diễn ra người Argentina không thật sự tin tưởng vào thủ thành số 1 của mình bởi Romero không có sự nghiệp vững chắc ở bất kỳ CLB lớn nào mà ngược lại còn phải thay đổi đội bóng liên tục và vật lộn tìm vị trí ra sân ở các CLB AZ Alkmaar, Sampdoria đến Monaco.

Tuy nhiên với những gì thể hiện trong suốt giải đấu và đặc biệt là ở trận đấu quan trọng đêm qua, giờ người ta đã có thể đặt hết niềm tin cho Romero trong trận chung kết tới.

Sau trận đấu, Romero hào hứng nói với Sky Sports: "Tôi đã nỗ lực rất nhiều từ những ngày đầu tiên để đạt đến giấc mơ chung kết và giờ thật tuyệt vời khi chính mình được đóng góp cho thành tích đó. Bắt đầu từ ngày mai tôi sẽ bắt đầu nghĩ đến trận chung kết khó khăn với Đức sắp tới".

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn