Đại hiệp Messi và giấc mơ nhất thống giang hồ

Thứ sáu, 11/07/2014, 14:17
Messi có cơ hội phá Thiên Cang Bắc Đẩu Trận của tuyển Đức để trở thành thiên hạ đệ nhất và hoàn tất giấc mơ Thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ.

Messi đang là đại hiệp có võ công thuộc loại bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng chàng vẫn chưa thể cùng bang phái Á Căn Đình (Argentina) của mình hoàn tất giấc mơ thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ.

Cho tới thời điểm này ở kỳ luận kiếm chọn anh hùng diễn ra ở xứ Ba Tây (Brazil), đại hiệp Messi và các đồng môn phái Á Căn Đình vẫn đứng vững dù chưa tung ra 100% công lực và những chiêu số ảo diệu.

Đó không phải là Messi người ta thường thấy. Không còn những pha biểu diễn đẹp mắt, ghi bàn mãn nhãn mà ngược lại là một cái gì đó vừa đủ. Đại hiệp Messi không quá nổi bật, đôi lúc bị chìm lấp trong một điệu Tango cũng buồn bã không mấy hứng khởi, nhưng đằng sau nó ẩn chứa một kình lực ghê người.

Đại hiệp Messi sẽ
Đại hiệp Messi sẽ hoàn tất giấc mơ nhất thống giang hồ?

Đó là cách ẩn mình của các cao thủ để gìn giữ nội lực, che mắt đối phương. Trên giang hồ có nhiều kẻ như vậy. Tiểu lý phi đao Lý Tầm Hoan gầy gò yếu ớt như một con mèo hen với tiếng ho đặc trưng. Vậy mà chỉ chưa đầy một tích tắc, lưỡi đao phóng nhanh hơn ý nghĩ sẽ đưa bất cứ đối thủ dù mạnh mẽ đến đâu về nơi cửu tuyền nếu hắn không có ý thức phòng bị. Một trường hợp khác, Lệnh Hồ Xung dù mất sạch công lực nhưng với kiếm chiêu ảo diệu đã đánh bại 15 cao thủ bịt mặt của phái Tung Sơn.

Ngôi võ lâm chí tôn là ước ao của bao đại hiệp, Messi cũng không ngoại lệ. Chàng và bang phái của mình đã tiến sát đến danh hiệu đầy vinh quang đó. Nhưng sự đời, càng lên cao, gió càng mạnh, càng tiến tới đích thì chông gai càng nhiều hơn.

Đối thủ của Messi và các đồng đội ở cuộc quyết chiến cuối cùng phân ngôi cao thấp là bang phái đến từ Âu châu mang tên Đức đại lợi. Họ không có những bậc võ công quán thế giang hồ nhưng là một tập thể đồng đều, mạnh mẽ, kỷ luật nhưng cũng đầy tham vọng.

Nói không ngoa thì Đức đại lợi giống hệt Toàn Chân Giáo với ít nhất 7 cao thủ, nhưng khi họ hợp công bày ra trận pháp Thiên Cang Bắc Đẩu Trận, oai lực tột cùng, một khi lập trận thì không gì cản được. Đây là môn công phu huyền môn bậc nhất, sức yếu lấy nó để liên thủ hợp kích thì cũng trở nên mạnh mẽ vô song. Chính Thiên Cang Bắc Đẩu Trận này đã giáng cho người Ba Tây những đòn chí mạng và phải chịu một trong những thất bại thảm hại bậc nhất trong lịch sử.

Nhưng không có gì là sức mạnh vô địch. Ở trong truyện Kim Dung, Âu Dương Phong và Hoàng Dược Sư đã tìm ra điểm yếu của Thiên Cang Bắc Đẩu Trận nằm ở vị trí sao Bắc Đẩu và liên thủ phá được trận pháp này.

Messi không ít lần tập bắt bóng và trong sự nghiệp anh cũng từng ghi một bàn thắng bằng tay.
Messi không ít lần tập bắt bóng và trong sự nghiệp anh cũng từng ghi một bàn thắng bằng tay.

Trước mắt đại hiệp Messi và các đồng môn Á Căn Đình là cả một thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua được. Giờ đã đến lúc Messi rũ bỏ hình ảnh có phần nhạt nhòa của mình để trổ hết thần oai hòng mang vinh quang cho bản thân và cả đất nước. Nhưng để hóa giải Thiên Cang Bắc Đẩu Trận, cần có tuyệt chiêu. Điều này thì đại hiệp Messi cần tham vấn bậc tiền bối Maradona để có thêm sự tự tin.

Khi còn tung hoành giang hồ, Maradona lão đại từng được xưng tụng với hai tuyệt chiêu: Cầm Nã thủ (bàn tay của Chúa nổi tiếng) và Hàng long thập bát chưởng (cú đi bóng lắt léo qua hàng loạt người rồi ghi bàn được coi là bàn thắng đẹp nhất thế giới qua mọi thời đại).

Học được bậc tiền bối một trong hai cao chiêu trên, đại hiệp Messi sẽ phá được Thiên Cang Bắc đẩu trận để trở thành thiên hạ đệ nhất và hoàn tất giấc mơ Thiên thu vạn tải, nhất thống giang hồ! Thật đấy.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích