Cơ hội để Messi trở nên bất tử

Thứ tư, 09/07/2014, 15:27
Khi Neymar dính chấn thương và không thể đi hết World Cup cùng Brazil, người Argentina đã ăn mừng, và ở một góc khuất nào đó trong tâm hồn Messi cũng có chút mừng thầm.

Họ là những người kề vai sát cánh hàng tuần bên nhau, trong một đội bóng vĩ đại luôn đề cao tinh thần tập thể. Nhưng đó là chuyện ở CLB, còn về với ĐTQG, họ phải chiến đấu vì dân tộc. Ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của Neymar là lớn thế nào ở World Cup lần này. Hy vọng giành danh hiệu thứ 6 của Selecao phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của anh.

World Cup là sân chơi nâng tầm các cá nhân. Một Paolo Rossi chẳng có gì nổi trội nhưng vẫn giành Quả bóng vàng sau 6 bàn thắng đưa Italy lên ngôi năm 1982. Hay gần đây là trường hợp của Cannavaro của năm 2006. Không chỉ có vậy, tỏa sáng ở World Cup là con đường ngắn nhất để tên tuổi cầu thủ được lưu danh muôn đời. Mấy ai biết Garrincha xuất sắc ở CLB thế nào, nhưng hễ nhắc tới World Cup 1958 và 1962 người ta không thể không ngợi ca ông.

Và để trở nên vĩ đại tuyệt đối, không cách nào khác Messi phải biến Brazil 2014 thành sân khấu tôn vinh cá nhân anh. Càng ngày, Messi càng nhìn thấy cái viễn cảnh đó sáng hơn. Ronaldo, Iniesta, Pirlo, Suarez đều sớm bật bãi. Rồi sau tứ kết là Neymar, James Rodriguez. Từng đối thủ nặng ký rơi rụng là chừng đó phần trăm chiến thắng tăng dần với Leo.

Cơ hội để Messi trở nên bất tử
Messi được kỳ vọng sẽ giúp Argentina đăng quang tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Đương nhiên chặng đường trước mắt còn nhiều cam go, nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải. Có thể tin rằng Messi đang dồn toàn bộ sự tinh hoa của mình cho giải đấu này. Anh chấp nhận buông sức ở cuối mùa giải với Barca. Tích cực tập luyện hơn khi World Cup chuẩn bị khai màn. Một mình gồng gánh đội tuyển mà không chút phàn nàn.

Thậm chí chấp nhận mọi nhiệm vụ theo yêu cầu của HLV. Tiền đạo, hộ công, chạy cánh, kiến tạo, kể cả hỗ trợ phòng ngự. Messi sẵn sàng đảm nhiệm tất cả với cùng một thái độ nghiêm túc. Anh chơi bóng như thể đây là lần cuối cùng trong đời được làm bạn với trái banh. Vinh quang World Cup đã ám ảnh anh suốt bao năm qua, nay sắp thành hiện thực.

Chưa khi nào Messi nhỏ bé ấy cảm nhận được tình yêu lớn lao từ đồng bào của mình nhiều đến vậy. Điều đó thôi thúc anh chiến đấu không ngừng nghỉ đáp lại tình cảm ấy. Thứ tình cảm mà từ khi khởi nghiệp chưa bao giờ anh có được. Người dân xứ tango đã nhắc về anh nhiều hơn cả Maradona trong suốt gần một tháng qua. Và anh không muốn tình yêu đó lại tan như bong bóng xà phòng sau một trận thua.

Vinh quang đã cận kề, chỉ còn một tuần nữa thôi là Messi sẽ mãi mãi được lưu danh muôn đời, vĩnh viễn là tượng đài bất tử. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, Messi phải đi cho đến tận cùng con đường. Nếu thành công, anh sẽ có một vị trí trang hoàng trong tim mỗi người Argentina.

Messi luôn bị đem so với huyền thoại Diego Maradona.
Messi luôn bị đem so với huyền thoại Diego Maradona. Ảnh: Getty Images.

Năm 1958, chàng trai tuổi teen Pele đưa Brazil lên ngôi. Năm 1986, Maradona một mình gồng gánh cả tuyển Argentina trên vai. France 98,  Zidane đưa Pháp lên đỉnh vinh quang. Năm 2002, Ronaldo góp công lớn đưa Brazil lần thứ 5 ngự trị Ngai vàng bóng đá thế giới. Nếu World Cup 2014 này lại có một vĩ nhân đứng trước cơ hội đặt cả thế giới bóng đá dưới đôi chân thần thánh của mình thì người đó là Lionel Messi. Lịch sử đang trao vào tay Messi cơ hội để trở nên bất tử.

Hà Lan và thánh đường Maracana huyền thoại đang ở trước mắt. Mọi sai lầm đều phải trả giá đắt. Messi sẽ bước tiếp trên con đường của định mệnh. Vận mệnh lịch sử đang nằm dưới đôi chân anh. Hy vọng Chúa cũng sẽ đứng về phía anh và Argentina như đã từng với Maradona năm 86!

Theo Zing

Các tin cũ hơn