Real Madrid - Cordoba: “Kền kền trắng” trút giận

Thứ hai, 25/08/2014, 16:46
Lỗi hẹn với chiếc Siêu Cup Tây Ban Nha, Real Madrid rất cần một chiến thắng đậm đà để giải tỏa tâm lý. Và mục tiêu của họ là chiến thắng đậm đà trước tân binh Cordoba ở ngày mở màn La Liga trên sân Bernabeu.

Real Madrid là CLB chịu chơi nhất tại La Liga năm nay khi họ chi cả “núi tiền” để đưa về Bernabeu hàng loạt ngôi sao lớn như Toni Kroos, James Rodriguez. Nhưng sau những trận đấu đã qua, có thể nói “Kền kền trắng” chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ thành Madrid.

Đoàn quân HLV Ancelotti thất bại thảm hại ở IC Cup, thua Fiorentina trong trận giao hữu và chỉ thắng đối thủ yếu Sevilla ở trận Siêu Cup châu Âu. Thất bại đau đớn trước Atletico ở Siêu Cup Tây Ban cho thấy đội hình của Real Madrid đang tồn tại quá nhiều vấn đề mà Ancelotti không dễ giải quyết sớm.

Real Madrid đang gặp nhiều vấn đề về lối chơi.

Việc có thêm hai siêu sao Kroos và Rodriguez khiến Real Madrid có thừa nghệ sĩ, nhưng lại quá thiếu những cầu thủ có thể mang lại sự chắc chắn ở khu vực giữa sân. Real Madrid cũng thi đấu không quá áp đảo trước các đối thủ, đồng thời họ còn liên tiếp mắc những sai lầm chết người trong phòng ngự.

Trước Atletico, Real Madrid tỏ ra khá mong manh ở hàng tiền vệ và rất dễ bị đối thủ phản công. Real Madrid có khá nhiều ngôi sao lớn, nhưng để kết nối “dải thiên hà” đó thành một tập thể thống nhất là điều không hề dễ dàng bởi cầu thủ nào cũng muốn thể hiện cái tôi cá nhân.

Người hâm mộ thành Madrid thậm chí còn cảm thấy tiếc nuối khi Real Madrid cố ý bán đi bằng được Di Maria lẫn Khedira, bất chấp việc cả hai đều là trụ cột không thể thiếu của Argentina, Đức ở World Cup 2014. Việc Real Madrid quá tuyệt tình với những ngôi sao lâu năm cũng khiến nội bộ CLB gặp nhiều vấn đề mâu thuẫn.

Real Madrid đang gặp những vấn đề nhất định về tâm lý nên họ cần một chiến thắng để ổn định tinh thần. Ngay vòng mở màn La Liga, Real Madrid chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Cordoba, nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân HLV Ancelotti “trút giận” cho những thất bại thời gian qua.

Ancelotti đã nhiều lần sử dụng cặp Kroos - Modric, nhưng cả hai dù đều có khả năng phát động tấn công tốt nhưng có phần hạn chế trong khâu hỗ trợ phòng ngự. Đó là lý do chiến lược gia người Italia vẫn phải đưa Xabi Alonso vào sân và đây sẽ là ba tiền vệ “cứng” trong sơ đồ 4-3-3 của Real Madrid.

Ancelotti cần khắc phục những yếu điểm ở hàng thủ Real Madrid

Do Benzema là cầu thủ duy nhất sắm vai mũi nhọn nên anh đương nhiên có suất đá chính. Do đó, Ancelotti phải loại bớt một người trong ba siêu sao đắt giá James Rodriguez, Bale, Ronaldo trong sơ đồ siêu tấn công của mình. Với phẩm chất của ngôi sao hàng đầu thế giới, CR7 tất nhiên phải có suất chính thức.

Bale chơi khá ổn định ở đợt tập huấn vừa qua, lại là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới nên Ancelotti khó loại bỏ anh. Do đó, tân binh James Rodriguez chắc chắn phải ngồi trên ghế dự bị, cộng thêm việc anh nhận khá nhiều “điểm trừ” khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận lượt về Siêu Cup Tây Ban Nha với Atletico.

Dù có tung ra sân đội hình nào, Real Madrid vẫn quá mạnh so với Cordoba. Đội bóng mới lên hạng này không có một ngôi sao nào thực sự đáng chú ý, họ vẫn dựa trên một tập thể đoàn kết. Nếu so về thực lực, rõ ràng đoàn quân HLV Ferrer ở dưới Real Madrid quá nhiều bậc.

Với hàng loạt ngôi sao lớn, việc Real Madrid đánh bại Cordoba là điều chắc chắn, nhưng họ sẽ thẳng với tỷ số nào, lối chơi ra sao mới là điều mà người hâm mộ chờ đợi. Ancelotti đang rất cần một trận cầu thuyết phục để giải tỏa áp lực tâm lý sau những chuỗi trận kém cỏi vừa qua của “Kền kền trắng”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn