Tiếp bước Gerrard, Lampard chia tay tuyển Anh

Thứ tư, 27/08/2014, 07:51
Tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard vừa chính thức thông báo quyết định chia tay đội tuyển Anh, sau hơn 15 năm cống hiến cho màu áo đội tuyển quốc gia.

Ảnh minh họa

Lampard (phải) chia tay tuyển Anh vì muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và CLB New York City

Phát biểu trước báo giới, Lampard khẳng định, anh đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. “Tôi rất tự hào và vinh dự khi được thi đấu cho tuyển Anh trong 15 năm qua. Chính vì vậy, tôi thực sự vô cùng khổ sở khi đưa ra quyết định này”.

Ở độ tuổi 36, Lampard cũng cho hay giờ là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay vì anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tập trung thi đấu tốt cho CLB chủ quản trong vài năm cuối cùng sự nghiệp.

Tiền vệ này cũng gửi lời cảm ơn tới HLV Hodgson cũng như các đồng đội đã sát cánh bên anh trong suốt thời gian qua.

Là một trong số những tiền vệ năng nổ và cần mẫn của tuyển Anh và CLB Chelsea, Lampard chính thức lên tuyển năm 1999 và có được 29 bàn thắng sau 106 trận đấu cho “tam sư”. Tại kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình, Lampard không được hưởng bất cứ niềm vui nào khi tuyển Anh phải sớm rời Brazil ngay tại vòng bảng.

Lampard hiện đã chia tay Chelsea để phiêu lưu tới Mỹ, đầu quân cho CLB New York City. Do giải đấu này chưa khởi tranh, Lampard tạm thời thi đấu cho CLB Man City vốn có chung một chủ sở hữu để giữ phong độ.

Theo VnMedia

Các tin cũ hơn