Ánh Viên là VĐV Việt Nam đầu tiên dự Asian Games 17

Thứ ba, 26/08/2014, 07:58
“Kình ngư” Ánh Viên đáp chuyến bay thẳng từ Nam Kinh sang Incheon (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho Asian Games 2014.

Tại đây, Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã thuê hồ bơi riêng để tập luyện nhằm sớm thích nghi với khí hậu Incheon. Phải đến ngày 15/9, khi làng VĐV mở cừa thì Ánh Viên mới được tập luyện trong hồ bơi chính thức của Đại hội.

Tại Olympic trẻ ở Nam Kinh, Ánh Viên giành tấm HCV lịch sử ở nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nữ. Cô là một niềm hy vọng của thể thao Việt Nam trong việc giành vàng Asian Games. Mang trên vai trọng trách lớn nên Ánh Viên chính là VĐV Việt Nam đầu tiên đến Incheon, Hàn Quốc.

Ánh Viên đến Incheon sớm và phải thuê hồ bơi riêng để tập. Ảnh: YOG.
Ánh Viên đến Incheon sớm và phải thuê hồ bơi riêng để tập. Ảnh: YOG.

Bên cạnh Ánh Viên, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương cũng đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Asian Games. Tại giải điền kinh Singapore mở rộng, Vũ Thị Hương giành 2 HCV ở nội dung 100 m và 200 m nữ. Đây là giải đấu mà Vũ Thị Hương tham gia với mục đích cọ xát, để đạt đến trạng thái tốt nhất trước khi tham gia Asian Games (diễn ra vào cuối tháng 9).

Tại Asian Games 17 diễn ra ở Incheon (Hàn Quốc), đoàn thể thao Việt Nam cử 199 VĐV tham gia ở 21 nội dung. Trong đó, kỳ vọng giành vàng được đặt vào Ánh Viên (bơi), Vũ Thị Hương (điền kinh), Thạch Kim Tuấn (cử tạ) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng)… Theo dự kiến, các đội tuyển đến Incheon sớm sẽ là tuyển bắn súng vào ngày 3/9 và tuyển rowing vào ngày 5/9.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích