Nối gót V.Ninh Bình, Hà Nội T&T chia tay AFC Cup

Thứ tư, 27/08/2014, 07:59
Để thua 0-2 trên sân của Abril ở trận tứ kết lượt về diễn ra đêm qua 26/8 (chung cuộc thua 0-3), Hà Nội T&T đã dừng bước tại tứ kết AFC Cup năm nay.

Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã để thua 0-1 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Radhi. Tình thế đó, buộc đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi tấn công trên sân Abril. Hà Nội T&T đã chơi rất tốt khởi sắc ở hiệp 1 và tạo được cơ hội ngon ăn ở phút 41 nhưng Hoàng Vũ Samson lại sút vọt xà ở tư thế trống trải.

Hoàng Vũ Samson thi đấu tích cực nhưng không thể giúp Hà Nội T&T lật ngược thế trận. Ảnh: Vietnamplus.
Hoàng Vũ Samson thi đấu tích cực nhưng không thể giúp Hà Nội T&T lật ngược thế trận. Ảnh: Vietnamplus.

Bước vào hiệp 2, đội bóng của Iraq chiếm lại thế trận, gia tăng áp lực lên khung thành thủ môn Văn Công. Phút 58, Nguyễn Văn Biển để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11, Radhi dễ dàng ghi bàn đầu tiên giúp Abril vươn lên.

Đội chủ nhà có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 64 khi đường chuyền từ cánh trái của Jaffal được Luay Salah kết thúc gọn ghẽ nhưng Văn Công đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, trước khi trận đấu khép lại, chân sút vào sân từ hiệp 2 Halkor đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 sau pha phối hợp 1-2 với Salah.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0, Abril lần thứ 3 trong 4 năm vào bán kết AFC Cup. Đối thủ của họ ở vòng đấu này là Kitchee FC (Hong Kong), đội đã loại V.Ninh Bình của Việt Nam với tổng tỷ số thắng 4-3. Như vậy, tính đến nay chưa có đội bóng nào của Việt Nam tái lập được thành tích vào bán kết AFC Cup của B.Bình Dương năm 2009.

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn