Di Maria từng đáng giá… 35 quả bóng

Thứ tư, 27/08/2014, 11:49
Có lẽ ít ai có thể tưởng tượng rằng “ngôi sao 60 triệu bảng” Angel di Maria từng có thời chuyển đội bóng chỉ với “phí chuyển nhượng” là 35 quả bóng. Và càng khó ngờ rằng Di Maria bén duyên bóng đá từ tai nạn… té giếng.

Giấy nhập học tại Rosario Central của Di Maria

Giấy nhập học tại Rosario Central của Di Maria.

Nghịch như quỷ

Di Maria có sinh nhật trùng với ngày Lễ tình nhân. Nhưng “ngày xưa ơi” của ngôi sao sinh ngày 14/2/1988 này lại không lãng mạn chút nào. Thậm chí, tuổi thơ Di Maria còn ghi dấu nhiều biến cố giật mình.

Nhà Di Maria nghèo. Anh sinh ra đã gầy như cò hương rồi. Thế mà anh chàng sau này được mọi người gán cho biệt danh “sợi mì” (đúng như hình dáng mảnh như sợi mì của anh) lại cực hiếu động ngay từ bé tí.

Di Maria luôn nhắc vợ con không bao giờ được quên quê nhà.

Qua cái thời ‘ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò” khá yên ả, Di Maria bắt đầu gây ra những biến cố từ thời “chín tháng lò dò tập đi”. Một lần đang ngồi trong xe tập đi trong sân, chẳng hiểu cậu nhóc Di Maria khỏe giò thế nào mà chiếc xe tập đi này lao ra vườn và lao xuống giếng nước nhỏ ở đó. May mà người nhà Di Maria kịp vớt anh lên.

“Đến giờ mẹ tôi vẫn bảo may nhờ mụ đỡ, không thì tôi chẳng có cơ hội đón sinh nhật đầu tiên”, Di Maria nhớ lại.

Vụ té giếng chết hụt ấy của Di Maria khiến thân mẫu Diana của anh luôn bị ám ảnh về thói hiếu động hơn người của con trai bà. Nỗi ám ảnh này tăng dần theo năm tháng khi Di Maria càng lớn càng… đập, ném, lăn, quăng làm hư hỏng nhiều vật dụng trong nhà. Đến năm Di Maria lên 4 tuổi thì bà Diana phải nhờ cậy bác sỹ tư vấn. Sau một hồi khám xét, bác sĩ kết luận: cần cho Di Maria theo một môn thể thao nào đó. Từ ấy, đôi chân Di Maria bắt đầu dính liền với trái bóng tròn.

Nhưng chăm chỉ... kéo than

Hiếu động, nghịch ngợm là thế và càng lớn càng mê chơi bóng là thế song Di Maria lại rất “chịu thương, chịu khó”. Thân phụ Miguel của Di Maria từng chơi bóng chuyên nghiệp. Nhưng giấc mơ khoác áo River Plate tan biến với Miguel sau khi ông dính phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Treo giày, Miguel phải về đi làm ở bãi than với vợ.

Thân mẫu Diana của Di Maria đã đạp xe 7 năm đưa anh đi tập bóng đá.

Di Maria kể tiếp: “Cha mẹ tôi đã từng phải làm việc hết sức vất vả trong bãi than suốt một thời gian dài. Hồi đó, tôi cùng chị gái và em gái mình cũng bảo nhau ra bãi than phụ giúp cha mẹ. Từ hồi 10 đến 15 tuổi, tôi vẫn thường nhận việc chở than”.

Di Maria cho biết thời “cả nhà đi làm than” ấy, anh chỉ dám ước đến bữa được ăn no mà thôi.

Ngôi sao “35 quả bóng”

“Tôi vẫn thường tự nhủ mình thật may mắn khi bén duyên bóng đá. Bởi nếu không theo nghiệp cầu thủ, chắc tôi vẫn sẽ đi làm than tiếp”, Di Maria tâm sự.

Trước khi “đủ tuổi” đi chở than giúp cha mẹ, Di Maria chơi cho đội bóng nhí Torito ở quận Perdriel (thuộc thành phố Rosario, Argentina). Tài năng của anh sớm lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của CLB Rosario Central. Di Maria bật mí: “Hồi ấy, để thuyết phục các chú các bác phụ trách đội Torito cho phép tôi về ăn tập trong lò của Rosario Central, phía Rosario Central đã đưa ra “mức phí chuyển nhượng” là 35 quả bóng”.

Di Maria thời còn khoác áo Rosario Central.

“Thương vụ” này thành công cũng là lúc bà Diana chịu thêm vất vả. Di Maria nghẹn ngào kể thêm: “6 tuổi, tôi bắt đầu vào lò của Rosario Central. Hằng ngày, mẹ tôi phải đèo tôi phía sau, để em gái tôi ngồi ghế gắn thêm phía trước và đạp xe nửa tiếng từ nhà đến sân tập. Ròng rã như thế suốt 7 năm trời”.

Việc đầu tiên Di Maria làm khi anh ký hợp đồng đầu quân cho Benfica vào năm 2007 là gọi điện về cho ông Miguel, sung sướng đến phát khóc: “Cha ơi, con đã bắt đầu kiếm được tiền nuôi cả nhà. Cha có thể nghỉ làm than được rồi!”.

Tự hào về quê nhà

Trước khi rời quê nhà sang đầu quân cho Benfica, Di Maria và 6 cậu bạn thân thiét của mình đã cùng nhau xăm lên cánh tay dòng chữ có nghĩa: “Được sinh ra ở Perdriel đã và sẽ luôn là điều tuyệt vời nhất trong đời tôi”.

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn