Van Gaal không hối tiếc về thất bại trước CLB hạng 3

Thứ tư, 27/08/2014, 08:21
Phát biểu sau thất bại tan nát 0-4 trước MK Dons, Louis Van Gaal cho biết ông không hối tiếc về việc lựa chọn chiến thuật và bố trí nhân sự ở trận này.

Trong trận đấu thuộc vòng 2 League Cup đêm qua, M.U đã gây thất vọng cùng cực khi để thua với tỷ số 0-4 trước MK Dons (CLB hạng 3 theo hệ thống thi đấu của Anh). Đáng chú ý, phát biểu sau khi Quỷ đỏ bị loại khỏi cuộc chơi, HLV Lous Van Gaal không đưa ra bất kỳ lời xin lỗi nào. Thay vào đó, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định mình đã đúng khi lựa chọn chiến thuật và bố trí nhân sự ra sân.

“Tôi không hối tiếc về thất bại này. Chúng tôi cần phân tích vấn đề và thay đổi phương án tiếp cận trận đấu. M.U đã làm điều đó và tôi nghĩ phương pháp của chúng tôi đưa ra là đúng”, Van Gaal chia sẻ với phóng viên của kênh truyền hình Sky Sports.

Van Gaal không hối tiếc về thất bại trước CLB hạng 3
Nỗi thất vọng được thể hiện rõ trên gương mặt các thành viên ban huấn luyện M.U. Ảnh: Goal.

“Nhưng cũng phải thừa nhận M.U đã gặp khó trong trong các tình huống một đối một. Hẳn bạn thấy rõ điều đó khi xem trận đấu. Những bàn thua của chúng tôi đều đến từ sai lầm cá nhân chứ không phải do cả tập thể. Thật khó khăn sau khi bị dẫn 0-2. Trong hiệp 2, M.U tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng tiếc là may mắn đã không đến với chúng tôi”, chiến lược gia người Hà Lan tiếp lời.

Trước khi khép lại bài phỏng vấn, HLV Van Gaal kêu gọi người hâm mộ Quỷ đỏ hãy giữ niềm tin vào đội bóng. Cựu chiến lược gia của Bayern và Barca cho rằng ông cần thêm thời gian và sự kiên nhẫn để đưa M.U trở lại mạch chiến thắng.

“CĐV M.U cần đặt niềm tin vào triết lý của chúng tôi. M.U đang trong quá trình tái thiết và điều này không thể hoàn tất trong một tháng, thậm chí một năm. Thất bại này thật thất vọng nhưng tôi mong người hâm mộ vẫn đặt niềm tin vào đội bóng và triết lý mà chúng tôi đưa ra. Bởi lẽ, thay đổi triết lý thi đấu tốn rất nhiều thời gian”, Van Gaal nói.

Thất bại 0-4 trước MK Dons là trận chính thức thứ ba liên tiếp M.U gây thất vọng. Trước đó tại Premier League, Quỷ đỏ thua sốc trước Swansea ngay tại Old Trafford trong trận khai màn và bị Sunderland cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 2.

Vào 18h45 ngày 30/8 tới (giờ Việt Nam), M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của tân binh Burnley. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Van Gaal lấy lại thể diện, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng Quỷ đỏ vừa được bổ sung tân binh chất lượng, Angel Di Maria.

Theo Zing

Các tin cũ hơn