Năm vụ bê bối nổi tiếng của Lionel Messi trong sự nghiệp

Thứ năm, 20/11/2014, 15:49
Lionel Messi từng bị cáo buộc đá bóng từ thiện để rửa tiền và trốn thuế thu nhập. Đây là hai trong những vụ bê bối của ngôi sao ĐT Argentina và Barca.

Đá từ thiện để “rửa tiền”

a
Năm 2012, đội “Messi và những người bạn” bắt đầu đá giao hữu nhằm quyên tiền từ thiện. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Guillermo Marin, người tổ chức sự kiện và là bạn của bố Messi không bị điều tra rửa tiền buôn ma túy thông qua bán vé. Công ty Sports Image của Marin cũng chỉ được thành lập hai tháng trước loạt trận từ thiện ấy, với năm nhân viên và số vốn 250.000 USD.

Trốn thuế thu nhập

a
Tháng 6/2013, nhà Messi bị điều tra vì trốn khoản thuế 4,165 triệu euro của bốn năm từ 2007 đến 2009, bằng việc chuyển tiền qua các công ty ở các “thiên đường thuế” như Uruguay và Belize. Sau đó hai tháng, phía Leo đã nộp luôn 5 triệu euro tiền thuế và lãi suất. Công tố viên chuyển hướng điều tra chính cầu thủ Argentina nhưng giữa tháng 10 vừa rồi, cha của Messi đã đứng ra nhận mọi trách nhiệm.

Khẩu chiến với lãnh đạo Barca

a
Tháng 10/2013, Phó chủ tịch phụ trách tài chính Javier Faus (ảnh) của Barca đã “nhỡ miệng” phát biểu trên đài RAC1 là: “Tôi không hiểu sao cứ 6 tháng một lần, chúng ta lại phải gia hạn với Messi”. Leo liền đáp lại đầy gay gắt: “Faus chẳng hiểu gì về bóng đá, mà chỉ điều hành CLB như một doanh nghiệp. Barca là đội bóng vĩ đại nhất thế giới, và cần những nhà quản lý giỏi nhất”.

Lăng mạ đối thủ

a
Dù thường xuyên bị đá xấu hay trở thành mục tiêu triệt hạ, Messi vốn không mấy khi gặp vấn đề với các đối thủ. Nhưng trong trận hòa Malaga 0-0 ngày 25/09 vừa rồi ở La Liga, ngôi sao người Argentina đã xô xát rồi bị trung vệ Weligton của đội chủ nhà bóp cổ. Giải thích với báo chí sau đó, trung vệ Brazil cho biết sở dĩ anh nổi khùng là vì bị Messi gọi là “đồ con hoang”.

Hé lộ khả năng ra đi

a
Ngày 18/11, khi đang tập trung cùng ĐT Argentina, Messi bất ngờ quăng ra một quả bom khi úp mở về việc có thể rời Nou Camp. Trả lời phỏng vấn tờ Ole, số 10 của Barca cho biết: “Bóng đá có nhiều ngã rẽ. Dù tôi vẫn luôn khẳng định mình muốn ở lại đây, đôi khi mọi thứ không diễn ra như ý muốn của bạn”. Trước đó, El Pulga từng tuyên bố muốn giải nghệ ở Barca.

Theo Zing

Các tin cũ hơn