Đoạt Quả bóng vàng FIFA 2014, Ronaldo muốn thành huyền thoại

Thứ ba, 13/01/2015, 07:15
Rạng sáng 13/1, danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 đã chính thức thuộc về tiền vệ Cristiano Ronaldo khi anh xuất sắc vượt mặt cả kình địch Lionel Messi và Manuel Neuer trong cuộc bầu chọn. Trong giờ khắc vinh quang, CR7 hé lộ anh muốn trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong đêm Gala trao giải thưởng các danh hiệu cá nhân do LĐBĐ thế giới (FIFA) tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ), Ronaldo đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014.

Với 37,66% tổng số phiếu bầu chọn, tiền đạo CLB Real Madrid dễ dàng vượt mặt Messi (15,76% phiếu bầu) và Neuer (15,72% phiếu bầu) khép lại một năm 2014 cực kỳ thành công với vô số các danh hiệu danh giá và liên tiếp lập các kỷ lục.

Đây là lần thứ hai liên tiếp CR7 đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất giành cho một cầu thủ này.

Ronaldo và Nadine Kessler. Ảnh: Getty

“Tôi xin cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Xin cảm ơn HLV, các đồng đội của tôi, Chủ tịch CLB của tôi. Năm 2014 là một năm khó quên với tôi. Giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, danh hiệu cao quý nhất dành cho một cầu thủ, là một điều đó thật đặc biệt. Nó luôn thôi thúc tôi làm việc, cố gắng hết mình để có thể chạm tay vào nó. Tôi xin giành tặng danh hiệu này cho cha mẹ và con trai của tôi".

"Tôi luôn nỗ lực và sẽ cố gắng hết mình để thực hiện khát vọng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Tôi xin cảm ơn các bạn vì đã luôn ở bên cạnh tôi", Ronaldo phát biểu sau khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng  FIFA 2014.

Lionel Messi và Manuel Neuer ngậm ngùi chấp nhận thất bại trước CR7. Ảnh: Getty

Ngoài danh hiệu Quả bóng vàng, FIFA còn công bố một loạt giải thưởng khác. Theo đó, danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất năm 2014 thuộc về HLV Joachim Loew, người đưa ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014. Danh hiệu HLV đội nữ xuất sắc nhất năm 2014 thuộc về Ralf Kellerman (Đức - Wolfsburg).

Nước Đức trong kỳ Gala này bội thu danh hiệu khi giải Quả bóng vàng nữ năm 2014 thuộc về Nadine Kessler. Trong khi đó, giải thưởng Puskas Bàn thắng đẹp nhất năm đã thuộc về James Rodriguez, tiền vệ ĐT Colombia và Real Madrid.

Đội hình Tiêu biểu năm 2014 (4-3-3):

Thủ môn: Mauel Neuer (Đức - Bayern Munich)

Hậu vệ: Philipp Lahm (Đức - Bayern Munich), Thiago Silva (Brazil - PSG), David Luiz (Brazil - PSG), Sergio Ramos (Tây Ban Nha - Real Madrid)

Tiền vệ: Andres Iniesta (Tây Ban Nha - Barcelona), Angel Di Maria (Argentina - Real Madrid/Manchester United), Toni Kroos (Đức - Bayern Munich/Real Madrid)

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real Madrid), Lionel Messi (Argentina - Barcelona), Arjen Robben (Hà Lan - Bayern Munich)

Đội hình dự bị gồm:

Thủ môn: Thibaut Courtois;

Hậu vệ: Marcelo, David Alaba, Mat Hummels, Dani Alves;

Tiền vệ: Luka Modric, Yaya Toure, Xabi Alonso;

Tiền đạo: Neymar, Zlatan Ibrahimovic, Luis Suarez.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn