Hôm nay, khai mạc Asian Cup 2015

Thứ sáu, 09/01/2015, 07:45
Ngày 9/1, giải bóng đá hàng đầu Châu Á là Asian Cup 2015 sẽ chính thức khởi tranh ở Australia.

Asian Cup là giải đấu hàng đầu dành cho các ĐTQG Châu Á, giải đấu năm 2015 sẽ diễn ra tại 5 thành phố lớn ở Australia là Sydney, Melbourne, Brisbane, Canberra và Newcastle. Lễ khai mạc diễn ra tại SVĐ Hình chữ nhật Melbourne vào chiều ngày 9/1, còn trận chung kết được tổ chức ở SVĐ quốc gia Australia tại thành phố Sydney vào ngày 31/1.

Tham dự giải năm nay có 16 đội, được chia làm bốn bảng gồm Australia, Hàn Quốc, Oman, Kuwait (Bảng A), Uzbekistan, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Triều Tiên (Bảng B), Iran, UAE, Qatar, Bahrain (Bảng C) và Nhật Bản, Jordan, Iraq và Palestine (Bảng D).

Honda là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất giải đấu (Ảnh: Getty)

Honda là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất giải đấu (Ảnh: Getty)

Tám đội đứng đầu và đứng nhì bốn bảng đấu sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. Vòng tứ kết diễn ra vào các ngày 22 và 23/1, bán kết vào ngày 26 và 27/1, tranh hạng 3 vào ngày 30/1 và chung kết ngày 31/1.

Ở giải đấu năm nay, ứng cử viên vô địch vẫn là những đội bóng quen thuộc như ĐKVĐ Nhật Bản, chủ nhà Australia và đội đứng thứ ba Asian Cup 2011 là Hàn Quốc.

Tuy nhiên, những đội bóng như Iran, Uzbekistan cũng không hề yếu và hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội bóng mạnh kể trên.

Trong số 367 cầu thủ tham dự Asian Cup năm nay, có 53 cầu thủ đang thi đấu cho các CLB ngoài Châu Á, trong đó đáng chú ý có những tài năng hàng đầu Châu Á đến từ các giải đấu Châu Âu như Keisuke Honda, Yuto Nagatomo, Shinji Kagawa (Nhật Bản), Son Heung Min, Ki Sung-yueng, Koo Jae Chol (Hàn Quốc).

Trận khai mạc của Asian Cup 2015 sẽ diễn ra lúc 15h30 chiều nay, theo giờ Việt Nam, giữa chủ nhà Australia và Kuwait.

Theo VOV

Các tin cũ hơn