Messi đã không còn “một lòng một dạ” với Barcelona?

Thứ tư, 07/01/2015, 16:07
Mâu thuẫn với các quan chức cấp cao của CLB và HLV Luis Enrique, bây giờ là bỏ tập đột ngột, Messi dường như đã không còn "một lòng một dạ" với Barcelona.

Ở Barcelona, buổi tập ngày thứ Hai đã trở thành truyền thống. Vào ngày đầu tuần, sân Nou Camp sẽ mở cửa bán vé để các cổ động viên có thể đến và theo dõi những thần tượng của mình chơi bóng. Messi, cũng giống như các cầu thủ khác tại đội bóng xứ Catalan rất ít khi bỏ lỡ buổi tập đặc biệt này.

Nhưng buổi tập thứ Hai vừa qua, hơn 11.000 đứa trẻ đã ngơ ngác khi không thấy bóng dáng quen thuộc của "Si lùn" trên sân. Tiền đạo người Argentina đã bỏ tập. Lý do được Barca đưa ra giải thích cho sự vắng mặt của M10 là anh đã gặp vấn đề với dạ dày của mình và không đủ sức khỏe để thực hiện buổi tập với đồng đội. Nhưng chẳng có mấy người tin vào điều này.

Ai cũng biết Messi yêu bóng đá đến nhường nào. Trước đây, chỉ có một lần duy nhất người ta thấy Messi bỏ lỡ buổi tập đặc biệt ngày thứ Hai, đó là vào năm 2011, khi HLV Pep Guardiola không cho anh ra sân ở trận Barca gặp Real Sociedad trước đó. Messi bỏ tập là để "biểu tình" đòi lại quyền được chơi bóng của mình.

Cuối tuần trước, Messi cũng bị HLV Luis Enrique cho dự bị trong trận đấu mà Barca thất thủ 0-1 trước đối thủ Real Sociedad (lại là Real Sociedad!). Anh đã tỏ thái độ khó chịu ra mặt khi phải ngồi co ro bên ngoài đường pitch và chứng kiến đồng đội bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Ngay ngày hôm sau, Messi đã bị "đau dạ dày" !?

Messi ngồi trên ghế dự bị suốt hiệp 1 trong trận đấu với Real Sociedad cuối tuần qua.

Động thái này của Messi diễn ra vào một thời điểm rất nhạy cảm, khi hàng loạt tin đồn về chuyện anh sẽ "đào tẩu" khỏi Tây Ban Nha đang tràn ngập các mặt báo Châu Âu. Cách đây vài mùa giải, Messi vẫn luôn luôn khẳng định anh sẽ gắn bó với Barcelona cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Nhưng thời gian gần đây, mối quan hệ giữa anh và đội ngũ lãnh đạo của đội bóng xứ Catalan đã không còn mặn nồng như trước, khiến người hâm mộ có lý do tin rằng Messi đang "thay lòng đổi dạ"...

Tháng 6/2013, Messi bị nghi ngờ trốn thuế và dính vào một loạt rắc rối với cơ quan hành pháp Tây Ban Nha, nhưng ban lãnh đạo Barca đã thất bại trong việc thể hiện sự ủng hộ cần thiết đối với tiền đạo con cưng của mình. Cũng trong tháng đó, Barca mang về Neymar với cái giá chuyển nhượng khổng lồ, khiến cho Messi cảm thấy mình không còn là nhân vật quan trọng nhất, đặc biệt nhất tại đội bóng như trước đây.

Tháng 12/2013, Messi - một cầu thủ hiền như cục đất trên sân cỏ - đã khiến tất cả phải bất ngờ khi công khai chỉ trích Phó chủ tịch tài chính Barca, ông Javier Faus. Ông này đã tìm cách không ngăn cản Barca ký hợp đồng mới với Messi, khiến anh phải chờ đợi thêm 6 tháng mới được tăng lương như mong muốn.

Trước thềm World Cup 2014, Messi cũng đã tỏ rõ thái độ "hờn dỗi" với Barca: "Barcelona là ngôi nhà của tôi. Nhưng nếu họ không muốn tôi ở lại, hoặc nghi ngờ tôi, tôi sẽ ra đi mà không ngoảnh đầu lại".

Còn hiện tại, mối quan hệ của Messi và HLV Luis Enrique chẳng khác nào "bát nước đổ đi", khó có thể hàn gắn. Tờ Mundo Deportivo từ Tây Ban Nha tiết lộ, sau trận đấu với Real Sociedad, chuyên gia tâm lý học của Barca - ông Joaquín Valdés - đã phải vào cuộc để giải quyết xung đột giữa hai người.

Messi và Luis Enrique đã không còn nhìn mặt nhau ?

Messi rõ ràng đang không hạnh phúc tại Barcelona. Mới đây, anh đã bấm nút "theo dõi" tài khoản của Instagram của hai đội bóng Anh là Chelsea và Manchester City. Điều này không có nghĩa là Messi sẽ đến thi đấu tại Premier League trong nay mai, nhưng đó là một biểu tượng cho thấy trái tim của anh đã không còn hoàn toàn dành trọn cho đội bóng sọc đỏ - xanh.

Hiện tại, có ba CLB đủ tiềm lực tài chính và tham vọng mua Messi: Man City, Chelsea và PSG. Tuy vậy, cho đến năm 2016, Messi sẽ khó có cơ hội rời khỏi Barca. Bởi đội bóng này đang dính án phạt cấm chuyển nhượng của UEFA, và sẽ không dại dột bán đi cầu thủ tốt nhất của mình, trong khi không được phép mua bất kỳ cầu thủ nào làm phương án thay thế.

Nhưng việc Barca để Messi "phật lòng" là vô cùng nguy hiểm. Bởi Messi đã và đang là linh hồn, là nguồn sống của đội bóng xứ Catalan từ nhiều mùa giải qua. Một khi tình yêu và đam mê đã không còn, thì liệu Messi có còn là Messi, liệu Barca có còn là Barca hay không?

Theo Lao động

Các tin cũ hơn